date
Đường dây nóng:

Phần lớn người dân đã nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid–19

Đăng lúc: 00:00:00 14/05/2021 (GMT+7)

Để phòng chống dịch Covid - 19,từ 18h, ngày 10/5/2021, thành phố Thanh Hóa tạm dừng hoạt động các sân bóng đá, thể dục thể thao, tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách… Đồng thời nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ sử dụng vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh, chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Theo ghi nhận của chúng tôi, cơ bản người dân thành phố Thanh Hóa thực hiện nghiêm quy định này.

Tại Công viên Hội An, phường Lam Sơn trước đây, vào mỗi buổi sáng và cuối buổi chiều có rất nhiều người tập trung vui chơi, đi bộ, chơi cầu lông, đá bóng… Tuy nhiên từ khi có văn bản của Chủ tịch UBND thành phố về việc tạm dừng hoạt động các sân bóng đá, thể dục thể thao, tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi… thì người dân đến đây đã hạn chế đi rất nhiều. Đối với những người vẫn đến để tập thể dục và rèn luyện sức khỏe thì phần lớn đã giữ khoảngcách an toàn và đeo khẩu trang.

Còn trên các tuyến phố, nơi có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phần lớn các hộ cũng đã chấp hành quy định nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ sử dụng vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh, chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn các quán, hàng đều đã kê bàn ghế cho khách ngồi ăn, uống trong nhà, nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ.

z2489655685365_89785946298d0333a329426465dbd92c.jpg

Hàng quán bán vỉa hè ở đường Lý Nam Đế, phường Đông Hương đã dẹp bỏ để phòng chống dịch Covid-19

Tuy nhiên vẫn còn nhiều quán, hàng vẫn chưa chấp hành các quy định của thành phố trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị và UBND các phường của thành phố Thanh Hóa đã tăng cường các tổ công tác đến từng tuyến phố, hộ dân để tuyên truyền mọi ngườichấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh; xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này đang lây lan rất nhanh, mức độ phức tạp hơn nhiều so với các đợt dịch trướcđây. Bởi vậy, việc người dân chủ quan, lơ là, vì lợi ích cá nhân mà không thực hiện nghiêm túccácquy định sẽ gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Thiết nghĩ, chỉ khi nào dịch Covid -19 được kiểm soát thì cuộcsống của người dân mới an toàn và có điều kiện để phát triển kinh tế xã hội, do đó trong thời điểm như hiện nay, mỗi người, mỗi nhà là một chiến sỹ trên mặt trậnchống dịch Covid-19./.

 




Thu Hiền