date
Đường dây nóng:

Hội nghị giao ban đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội tháng 9

Đăng lúc: 00:00:00 11/10/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 11/10, Ban tuyên giáo Thành ủy thành phố Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình công tác tư tưởng, dư luận xã hội định kỳ tháng 9, nhiệm vụ trọng tâm công tác tư tưởng tháng 10/2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố chủ trì hội nghị.

z5918853079294_7cdeb54dbf849180aa1d6b35bc323341.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Trong tháng 9, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thành phố cơ bản ổn định, đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhân dân thành phố quan tâm, theo dõi, đồng tình ủng hộ các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước; kết quả hội nghị lần thứ 10 BCH TW Đảng khóa XIII; sự vào cuộc chủ động, quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn đảng toàn quân trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. Đối với thành phố Thanh Hóa các đồng chí lãnh đạo đã đi thăm và tặng quà các huyện Hà Trung, Thạch Thành, Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát, Lang Chánh với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng (mỗi huyện 500 triệu đồng, riêng huyện Mường Lát 1 tỷ đồng). Các đoàn thiện nguyện của thành phố thăm, tặng quà tại tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Thái Nguyên .. hằng trăm triệu đồng cùng với nhiều phần quà, nhu yếu phẩm.

Cùng với những luồng dư luận đồng thuận, phấn khởi trước những kiến nghị, phản ánh đã được Thường trực Thành ủy xem xét, chỉ đạo giải quyết, Nhân dân vẫn còn băn khoăn, lo lắng vấn đề: tình hình thời tiết, khí hậu, thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường; đổi mới trong thi cử, nhất là môn Ngữ văn (tránh sử dụng những văn bản, đoạn trích đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh…); tình trạng giá điện sinh hoạt tại các khu nhà trọ cho sinh viên thuê ở 1 số khu vực xung quanh các trường đang cao hơn so với quy định; tình cảnh khó khăn của các hộ dân nằm trong các vùng “dự án treo”, chậm tiến độ trong nhiều năm khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều hệ lụy.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Nguyễn Thị Hiền tiếp thu các ý kiến phản ánh đúng thực trạng, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để chỉ đạo hoàn chỉnh báo cáo tháng 9. Đây là cơ sở để Ban tuyên giáo Thành ủy tập hợp đề xuất, tham mưu với Thường trực Thành ủy chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, cấp ủy chính quyền các phường, xã cùng vào cuộc thực hiện; đối với nhiệm vụ trọng tâm tháng 10, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh: tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và thành phố. Trọng tâm là Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; các hướng dẫn, kế hoạch của tỉnh và thành phố về tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 10 như: tổ chức các sự kiện chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, thành phố: 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền nam tập kết ra Bắc, tổ chức cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập thành phố và 10 năm đô thị loại I…; công tác phòng, chống lụt bão; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai; công tác phổ biến giáo dục pháp luật; công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; việc giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân thành phố./.

 

Lê Thảo