date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hóa bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo kế hoạch trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc. Dự báo trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố sẽ tiềm ẩn diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch lợi dụng hoạt động chống phá, kích động biểu tình, khiếu kiện, đình công, gây rối ANTT; một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội sẽ gia tăng các hoạt động, nhất là hoạt động của các nhóm tội phạm, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm; tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị, trật tự công cộng và tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm sẽ có những diễn biến phức tạp.

Công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Vừa qua, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 670 về việc công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND phường/xã, các phòng, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai một số nội dung nhằm bảo vệ và duy trì bền vững thành quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Phường Đông Thọ tăng cường điểm tiêm phòng vacxin Covid-19

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vacxin phòng chống Covid - 19 và tăng cường hệ miễn dịch bền vững cho Nhân dân trên địa bàn. Sáng ngày 25/6/2022, UBND phường Đông Thọ đã tăng cường thêm điểm tiêm vacxin tại trường tiểu học Đông Thọ.

Lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19

Trong thời gian qua, vắc xin phòng COVID-19 đã cho thấy hiệu quả qua việc bảo vệ mọi người giảm nguy cơ mắc bệnh nặng, tránh nhập viện, thậm chí là ngăn ngừa tử vong do COVID-19, đặc biệt ở những người đã tiêm mũi nhắc lại. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến thể Omicron và sự giảm dần khả năng bảo vệ sau tiêm vắc xin theo thời gian, đặc biệt là đối với một số nhóm đối tượng có bệnh nền, nguy cơ.

Thành phố Thanh Hoá: Đẩy mạnh tuyên truyền về tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tính đến ngày 15/6/2022, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi nhắc lại lần một (mũi 3) mới đạt 94,2% ; Tỷ lệ nhắc lại lần 2 (mũi 4) mới đạt 0,46%; lệ trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi một mới đạt 41,4 % và mũi 2 mới đạt 16,9%, tiến độ triển khai thực hiện còn rất chậm so với yều đặt ra.

Lãnh đạo thành phố Thanh Hóa kiểm tra công tác tổ chức tiêm vacxin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Sáng 21/4/2022, Đoàn kiểm tra của thành phố do đồng chí Phạm Thị Việt Nga – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng vacxin Covid -19 tại một số điểm tiêm trường học, Trạm Y tế các phường, xã trên địa bàn thành phố.