date
Đường dây nóng:

Hoạt động vận tải sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 00:00:00 20/02/2021 (GMT+7)

Khác với mọi năm, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 nhu cầu đi lại của người dân tại các tuyến hành khách cố định trên địa bàn thành phố Thanh Hóa giảm mạnh, lượng xe và hành khách ra vào bến bãi không nhiều.

Những năm trước, sau Tết Nguyên đán là thời điểm tại các bến xe, nhà ga lượng người tập trung rất lớn. Khác với khung cảnh nhộn nhịp, náo nhiệt của những năm trước, tại  Bến xe khách phía Bắc thành phố Thanh Hóa những ngày sau Tết Nguyên đán rất vắng lặng. Theo lãnh đạo bến, lượng khách năm nay giảm 80% so với năm ngoái.

ảnh bến xe khách phía Bắc vắng người đi lại.jpg

Bến xe khách phía Bắc vắng khách đi lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Thống kê từ Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa, từ ngày 29/1 đến hết ngày 15/2 các bến xe trên địa bàn TP Thanh Hóa thực hiện được 2.902 chuyến xe, tổng số hành khách vận chuyển thông qua bến là 32.834 người, giảm khoảng 20% so với cùng kỳ. Mặc dù lượng khách đi lại rất ít nhưng các đơn vị quản lý vận tải hành khách cũng như ban quản lý các bến xe, nhà ga vẫn chủ động, nỗ lực đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ổn định giá cước và đảm bảo lưu thông an toàn. Tại các bến xe, nhà ga, Ban quản lý bến cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, đặt các biển bảng hướng dẫn người dân, hành khách ra vào bến áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19, tuyên truyền trên hệ thống loa, nhắc nhở hành khách, người dân thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Tại các hãng tacxi, nếu như các năm trước thời điểm sau Tết, trung bình mỗi ngày có khoảng 1000 – 1200 điểm khách gọi về tổng đài đã được xe của hãng đón trong ngày, tăng hơn 30% so với các ngày khác trong năm. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thực hiện các văn bản, chỉ thị của UBND tỉnh, thành phố nên lượng người tham gia giao thông, sử dụng phương tiện bằng tacxi cũng hạn chế. Quán triển chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, lái xe tacxi cũng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch cho hành khách, nâng cao trách nhiệm của lái xe, đảm bảo an toàn phục vụ hành khách và áp dụng mức giá cước hợp lý, tạo sự hài lòng đối với khách hàng.

Theo các bến xe, nhà ga, các hãng tacxi, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dự báo những ngày tới, lượng người đi lại bằng các phương tiện vận tải rất hạn chế. Tuy nhiên dù nhiều hay ít người đi thì công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách nhất được thực hiện nhất hiện nay.

 

Thu Hiền