date
Đường dây nóng:

Bến xe phía Bắc đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự dịp trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 00:00:00 23/12/2020 (GMT+7)

Đến bến xe phía Bắc Thanh Hoá vào những ngày trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, điều chúng tôi cảm thấy ấn tượng là sự quy củ, trật tự từ bên ngoài và bên trong bến.

Ông Lê Đình Lịch, Giám đốc Công ty Cổ phần khai thác bến xe Thanh Hoá hồ hởi cho chúng tôi biết: “Bến xe khách phía Bắc Thanh Hoá hiện nay có 73 đầu xe đăng ký hoạt động. Để chuẩn bị phục vụ hành khách dịp trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh và Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá, công ty đã xây dựng phương án đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an ninh trật tự (ANTT) cho tất cả các bến xe do công ty quản lý, trong đó có bến xe phía Bắc Thanh Hoá”.

z2241706982671_5c2de341d204785df3ac1cf315ad4da9.jpg

Bến xe phía Bắc Thanh Hoá

Hiện tại, bến xe khách phía Bắc Thanh Hoá có lực lượng PCCC tại chỗ được luân phiên tập huấn nghiệp vụ PCCC hàng năm, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống đột xuất, bất ngờ. Trong bến xe có bể nước ngầm với sức chứa vài chục m3 nước phục vụ cho công tác PCCC. Hệ thống bình chữa cháy, họng nước, vòi phun… được lắp đặt đầy đủ, đúng cự ly, vị trí theo quy chuẩn và được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo hoạt động tốt. Công tác tuyên truyền về PCCC được quan tâm, hệ thống loa tuyên truyền của bến thường xuyên phát các nội dung về PCCC đến hành khách, lái xe và nhân dân. Đặc biệt trong dịp trước Tết Nguyên đán năm nay, Ban quản lý bến phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như công an, quản lý thị trường… kiểm tra chặt chẽ không để lọt các mặt hàng dễ cháy, nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc đi lại của nhân dân.

z2241708824563_260f529de370fb4ba9da8224489f81e8.jpg

Cán bộ Ban quản lý bến xe phía Bắc Thanh Hoá kiểm tra định kỳ dụng cụ chữa cháy

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Ban quản lý bến xe phía Bắc Thanh Hoá đã chủ động phối hợp tốt với công an thành phố, thanh tra giao thông lên phương án tuần tra, kiểm soát khu vực trong và ngoài bến, sắp xếp chỗ đậu, đỗ cho các xe ra vào bến, các hàng quán, nơi chờ khách của taxi, xe ôm… Nhờ bám sát địa bàn, rà soát chặt chẽ các đối tượng ra vào bến xe nên trong nhiều năm qua, bến đã đẩy lùi được các tệ nạn xã hội như ma tuý, trộm cắp, ép khách, ép giá vé, không để xảy ra các vụ việc nổi cộm về an ninh trật tự. Năm 2020 là năm đặc biệt do những tác động tiêu cực của đại dịch Covid -19, Ban quản lý bến xe phía Bắc Thanh Hoá đã chủ động làm chủ tình hình, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Nhờ đó, đến nay, bến không để xảy ra sự việc nào đáng tiếc liên quan đến dịch dù lưu lượng người ra vào bến rất đông đúc. Những nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT, PCCC của ban quản lý Bến xe phía Bắc Thanh Hoá chắc chắn sẽ đem lại cho hành khách những chuyến xe an toàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của quê hương.


Ngọc Thanh