date
Đường dây nóng:

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 00:00:00 15/04/2024 (GMT+7)

Mới đây, Ban chấp hành Hội LHPN xã Hoằng Đại tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021-2026, Nghị quyết Đại hội phụ nữ thành phố Thanh Hóa lần thứ XXI và sơ kết quý I năm 2024.

z5349345087086_aaa071ed519fa2b3399cf0ce8334ddce.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Hội cấp trên, sự hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp với các ngành, đoàn thể; các tầng lớp Nhân dân trong xã, sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN xã, nửa nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ và hoạt động Hôi đã đạt được những kết quả quan trọng,  nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra đạt và vượt so với yêu cầu. Đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ được cải thiện, trình độ, năng lực và địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội được nâng lên; tổ chức Hội từ xã đến các chi hội ngày càng vững mạnh, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Hội đã tổ chức các hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng; 100% cán bộ Hội, 95% trở lên hội viên được tiếp thu các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nội dung tuyên truyền, giáo dục của Hội; 100% hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được Hội giúp đỡ, giúp 2 hộ nghèo, cận nghèo có phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo, 100% các hộ kinh doanh, dịch vụ do phụ nữ làm chủ được tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực. Mỗi năm vận động thành lập mới 01 doanh nghiệp,100% phụ nữ khuyết tật, phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình được Hội hỗ trợ bằng các hình thức phù hợp; vận động, hỗ trợ ít nhất 6 hộ gia đình hội viên đạt tiêu chí gia đình 5 không, 3 sạch bền vững; Mỗi năm kết nạp 20 hội viên mới, đến cuối nhiệm kỳ, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 94% trở lên; 6/6 chi hội được công nhận đạt và giữ vững danh hiệu“Chi hội phụ nữ kiểu mẫu, 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới”. Hội phụ nữ xã giữ vững đơn vị xuất sắc.

Với chủ đề Đại hội: “Đoàn kết - Đổi mới - Tiến bộ - Phát triển”, Hàng năm, hội phấn đấu 100% hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ, làm chủ hộ được Hội giúp đỡ. Hàng năm, giúp 2 hộ nghèo, cận nghèo có phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo, 100% các hộ kinh doanh, dịch vụ do phụ nữ làm chủ được tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực; 6 hộ gia đình hội viên đạt tiêu chí gia đình 5 không, 3 sạch bền vững; tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, mỗi năm phấn đấu có từ 1 tuyến đường trở lên đạt kiểu mẫu về VSMT.

 

Hữu Thắng