date
Đường dây nóng:

Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy

Đăng lúc: 17:53:56 21/11/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 21/11, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban, thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2021. Đồng chí Lê Anh Xuân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố chủ trì hội nghị.

1.jpg
 
 Toàn cảnh hội nghị Ban Thường vụ
 
Năm 2020, đại dịch Covid -19 đã tác động đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, một số chỉ tiêu giảm, không đạt so với kế hoạch tỉnh giao như: bảo hiểm y tế, tích tụ ruộng đất, thu ngân sách, giá trị xuất khẩu, công tác giải phóng mặt bằng... Trong bối cảnh đó, với nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cùng với nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân, nhiều chỉ tiêu vẫn đạt khá, có 4/29 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Một số ngành, lĩnh vực vẫn tăng như: tổng vốn đầu tư phát triển tăng 1,3% so với kế hoạch, sản lượng lương thực có hạt tăng 6,8%, một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thành phố tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI. Tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền, đảm bảo VSMT, ANTT, ATGT cho dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đời sống nhân dân được ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được giữ vững. Những kết quả nêu trên là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2021.
 
Hội nghị dành phần lớn thời gian để các đồng chí trong Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các phòng, ban thành phố thảo luận,đánh giá mục tiêu đạt được, chưa đạt được, cho ý kiến về các chỉ tiêu, số liệu phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2020. Đặc biệt, là các chỉ tiêu chưa hoàn thành, những chỉ tiêu khó thực hiện so với mục tiêu Nghị quyết đề ra.Đồng thời, chuẩn bị các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ cho năm 2021.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Anh Xuân đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, đơn vị thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT –XH, quốc phòng an ninh trong năm 2020 trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid -19. Đồng chí yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2020. Trong đó, các chỉ tiêu nào khó, không thực hiện được phải xác định nguyên nhân để có hướng chỉ đạo, giải quyết, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các phòng, ban thống nhất chỉ tiêu, mục tiêu năm 2021 và cả giai đoạn (2021-2025). Không đưa các chỉ tiêu đã hoàn thành trong nhiệm kỳ trước vào chỉ tiêu nhiệm kỳ này. Năm 2021 bổ sung chỉ tiêu tuyển quân, trồng cây xanh đô thị, GPMB. Đồng thời, rà soát để xây dựng báo cáo cho năm 2021./

Lê Thảo