date
Đường dây nóng:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại thành phố Thanh Hóa

Đăng lúc: 10:45:34 19/11/2020 (GMT+7)

Chiều 18/11, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa và các Đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 thuộc đơn vị bầu cử số 30 và 31 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Đông Vệ, Đông Sơn, Ngọc Trạo và Quảng Thắng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

2.jpg
 
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
 
Về phía thành phố thành phố Thanh Hóa, mời dự có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Trịnh Huy Triều, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố.
 
3.jpg
 
 Lãnh đạo thành phố Thanh Hóa dự buổi tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa 17 và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020.
 
5.jpg

 Cử tri các phường kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh
 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri thành phố Thanh Hóa đã đề xuất, kiến nghị với các Đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo thành phố nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển của thành phố và đời sống Nhân dân. Một số ý kiến đề nghị HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh tỷ lệ điều tiết nguồn thu tiền sử dụng đất để các phường trên địa bàn thành phố có điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang các công trình hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi, thiết chế văn hóa. Một số ý kiến cho rằng hiện nay giá thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư rất thấp so với giá chuyển nhượng trong dân cư, đề nghị tỉnh nghiên cứu điều chỉnh để đảm bảo quyền lợi cho người dân khi bị thu hồi đất. Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ thành phố trong việc thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, nhất là hỗ trợ nguồn lực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi thực hiện chính quyền điện tử. Cử tri phản ánh sau khi sáp nhập các phố thì mỗi phố đang có 2 nhà văn hóa, nhưng diện tích nhà văn hóa lại chật do số người tham gia sinh hoạt tăng lên, dẫn đến tình trạng thừa nhà văn hóa nhưng thiếu nơi sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên nhiều bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, một số đường phố hư hỏng, xuống cấp nhưng chậm được sửa chữa, một số dự án quy hoạch chậm triển khai ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Dự án tiêu úng Đông Sơn đã phê duyệt thực hiện nhiều năm nay vẫn chưa hoàn thành; dự án Thái miếu Nhà Hậu Lê nhiều năm chưa khởi công ảnh hưởng đến các hộ dân sống trong khu vực có quy hoạch,...
 
4.jpg
 
Đồng chí Trịnh Huy Triều, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của thành phố
 
Giải trình một số vấn đề với cử tri về các vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, đồng chí Trịnh Huy Triều – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn và tiếp thu những đóng góp của cử tri các phường, xã. Đồng chí khẳng định cấp ủy, chính quyền thành phố sẽ giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền trong thời gian sớm nhất, đồng thời, đề nghị các phường, xã đẩy mạnh xã hội hóa huy động nguồn lực trong Nhân dân cùng thành phố hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư, phục vụ đời sống.
 
1.jpg

 Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri
 
Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa trân trọng cảm ơn và tiếp thu các phản ánh, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao những giải trình của Chủ tịch UBNd thành phố và nhấn mạnh: năm 2020 là năm có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng đối với đất nước và tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là năm thiên tai, dịch bệnh tác động nặng nề, gây nhiều khó khăn, tổn thất. Mặc dù vậy, kinh tế đất nước vẫn có bước tăng trưởng. Dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2020 sẽ đạt khoảng 6%, tuy không đạt kế hoạch nhưng vẫn nằm trong nhóm các tỉnh tăng trưởng cao của cả nước. Kết quả này thể hiện sự cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh, trong đó có đóng góp rất quan trọng của thành phố Thanh Hóa, với vai trò là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị thành phố Thanh Hóa cần tập trung triển khai thực hiện thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy sau cuộc làm việc giữa thường trực Tỉnh ủy với Ban thường vụ Thành ủy thành phố về xây dựng, phát triển thành phố Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sớm hoàn thiện quy hoạch chung thành phố Thanh Hóa đến năm 2040. Tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư và thực hiện các dự án, vì đây là mấu chốt để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tạo nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong những năm tới, thành phố Thanh Hóa cần xác định dịch vụ thương mại và du lịch là lĩnh vực kinh tế chủ đạo. Sản xuất nông nghiệp của thành phố phải hướng vào phục vụ thương mại và du lịch. Do vậy, cần phải chú trọng phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với xây dựng thương hiệu. Phải ưu tiên công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tạo giá trị gia tăng lớn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở nhiều vấn đề trong công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng văn minh đô thị, trong đó đề nghị thành phố cần có kế hoạch phát triển hệ thống cây xanh đô thị hợp lý, vừa tạo cảnh quan, vừa bảo vệ môi trường sống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng khẳng định tỉnh rất ủng hộ chủ trương thành phố Thanh Hóa xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, nhưng thành phố cần chủ động và nỗ lực hơn, đồng thời phải xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp cụ thể, cân đối nguồn lực và phân công trách nhiệm rõ ràng. Với tiềm lực và đà phát triển đang rất tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng thành phố Thanh Hóa sẽ sớm nằm trong nhóm các đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước về mọi mặt, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước./.
 
                                                                  Vũ Ngọc