date
Đường dây nóng:

Chương trình trải nghiệm “Những dấu chân lịch sử”

Đăng lúc: 00:00:00 22/04/2024 (GMT+7)

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông và Giáo dục Darwin đã tổ chức cho 240 em học sinh khối 5 tham gia chương trình trải nghiệm “Những dấu chân lịch sử” tại Khu di tích lịch sử Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - Mường Thanh Safari Land - Khu sinh thái Mường Thanh – Diễn Lâm – Nghệ An.

IMG_20240422_155947.jpg
Học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tham gia trải nghiệm tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Với mong muốn giúp các em học sinh hiểu biết về lịch sử truyền thống văn hóa dân tộc, lòng biết ơn và kính yêu đối với những vị anh hùng dân tộc, tôn trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, lòng tự tôn dân tộc, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã tổ chức cho giáo viên,  học sinh và phụ huynh học sinh  tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Khu Di tích Kim Liên gồm Quê ngoại  Bác Hồ – Làng Hoàng Trù và Quê nội Làng Sen, Khu sinh thái Mường Thanh, Diễn Lâm, Nghệ An.

Khu Di tich Kim Liên là một trong những Khu Di tích tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Việt Nam. Hàng năm, Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An đón hàng triệu du khách về thăm. Khu Di tích Kim Liên nằm trên địa bàn 2 xã Kim Liên và Nam Giang, gồm các cụm di tích: Hoàng Trù, Làng Sen, đền Chung Sơn, khu mộ bà Hoàng Thị Loan. Cụm Di tích  Hoàng Trù có các di tích chính: Nhà thờ chi nhánh dòng họ Hoàng Xuân - họ ngoại của Bác, ngôi nhà 5 gian của ông bà ngoại và ngôi nhà 3 gian của bố mẹ Bác Hồ. Di tích Hoàng Trù - quê ngoại là nơi Bác Hồ cất tiếng khóc chào đời và sống 5 năm tuổi ấu thơ. Thấp thoáng sau lũy tre xanh là những nếp nhà tranh đơn sơ, mộc mạc vẫn còn nguyên những kỷ vật nhuốm màu thời gian cùng những câu chuyện cảm động về tuổi thơ của Bác Hồ. Trung tâm của Cụm Di tích Làng Sen là ngôi nhà của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Nơi đây còn lưu giữ những kỷ vật gắn bó với 5 năm thời niên thiếu của Bác Hồ (từ năm 1901 đến 1906) và hai lần Người về thăm quê (1957,1961). Các giáo viên, học sinh và phụ huynh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã làm lễ dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

IMG_20240422_155943.jpg
Học sinh trải nghiệm tại vườn thú Mường Thanh Zoo.

Trong chuỗi hoạt động trải nghiệm, các em học sinh được tham quan Vườn thú Mường Thanh Zoo, tìm hiểu chiêm ngưỡng hơn 60 loài động vật với gần 6000 cá thể. Cùng với đó, các em còn được tham quan Vườn thú Happy Zoo- nơi có những động vật gần gũi như ngựa lùn, thỏ, đà điểu, bồ câu…

IMG_20240422_155923.jpg
Học sinh tham gia hoạt động Team building.

Kết thúc hành trình tham quan, khám phá những di sản của quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, giáo viên và học sinh tham gia hoạt động chơi Team building với các trò chơi khởi động tay đâu tay đâu, nhảy dân vũ trên nền nhạc, game Người vận chuyển - Đường đua vui nhộn - Vượt thử thách truy tìm kho báu.

 

Kim Dung