date
Đường dây nóng:

Nhìn lại công tác ANTT – ATGT dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 00:00:00 20/02/2021 (GMT+7)

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm các loại tội phạm hoạt động mạnh, tình hình an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp do đó công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đòi hỏi lực lượng công an phải nỗ lực rất lớn. Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Theo thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, trên địa bàn không xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT, số vụ phạm pháp hình sự trong thời gian gần đây giảm nhất là tội phạm trộm cắp, cố ý gây thương tích, giao thông trong khu vực nội thành  không bị ù tắc…

công an thành phố triển khai lực lượng  đảm bảo tết.jpg

Công an thành phố triển khai phương án đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2021

Có được kết quả trên là do có sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố, của lãnh đạo Công an tỉnh, trong đó phải kể đến việc tổ chức tuyên tuyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức chấp hành, thông báo kịp thời các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, đề phòng xảy ra cướp, cướp giật, móc túi, trộm cắp tài sản ở nơi công cộng, trong các khu dân cư, không để xảy ra đánh bạc, mê tính dị đoan, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quản lý trật tự đô thị. Trước Tết Nguyên đán thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố đã triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các phường,  xã tổ chức lực lượng tuần tra  nhân dân để đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến phố, thôn trên địa bàn. Công an thành phố tăng cường 4.780 lượt cán bộ, chiến sỹ; lập 879 chốt, 70 tổ tuần tra triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự. Trên địa bàn xảy ra 01 vụ cháy tại phường Đông Vệ, không gây thiệt hại về người; 4 vụ va chạm giao thông xảy ra làm bị thương 03 người. Trong các ngày Tết, nhất là đêm Giao thừa trên địa bàn thành phố không xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép.

công an thành phố tuyên truyền ký cam kết đảm bảo ANTT.jpg

Công an thành phố tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2021

Đặc biệt, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an thành phố đã ra quân kiểm tra, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt gần 100 triệu đồng, tạm giữ hơn 80 phương tiện vi phạm.

ảnh công an giao thông xử lý vi phạm.jpg

Cảnh sát giao thông công an thành phố lập biên bản xử phạt hành chính trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19 (khong đeo khẩu trang)

Với những kết quả trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và an toàn giao thông dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ tạo tiền đề quan trọng để lực lượng Công an thành phố tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xứng đáng với niềm tin của cấp ủy chính quyền và Nhân dân thành phố Thanh Hóa.

Thu Hiền