date
Đường dây nóng:

Các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024

Đăng lúc: 00:00:00 09/07/2023 (GMT+7)

Trong các ngày từ 11-14/7/2023, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Thanh Hóa bắt đầu tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024.


FB_IMG_1683801002147.jpg
Thông tin tuyển sinh năm học 2023-2024 của nhà trường.

Tại trường Tiểu học, THCS và THPT Fansipan đến thời điểm này đã triển khai nhiều giải pháp  tuyển sinh, chính sách ưu đãi và học bổng để thu hút học sinh lựa chọn vào học tập.

Năm học 2023-2024, đối với các lớp đầu cấp, nhà trường tuyển sinh khoảng 300 học sinh/11 lớp. Khác với các trường công lập, bên cạnh tất cả học sinh đăng ký học phải có đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định thì phải tham gia test năng lực vòng 1 trước khi nhập học. Đối với học sinh các lớp đầu cấp, nhà trường chỉ tuyển sinh đủ số lượng theo kế hoạch, ưu tiên học sinh đặt chỗ sớm, trong trường hợp số lượng học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu nhà trường sẽ thi tuyển chọn vòng 2 để lấy học sinh đủ điều kiện nhập học. Các chính sách ưu đãi khi học sinh đăng ký nhập học năm học 2023-2024 gồm giảm học phí cho tất cả học sinh nhập học sớm và đối tượng là con thương binh, liệt sỹ. Trong suốt quá trình học tập tại nhà trường, những học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn văn hóa cấp thành phố trở lên sẽ được trao học bổng giảm từ 25-70% học phí cả năm học và nhiều phần thưởng học bổng có giá trị khác. Thông tin tuyển sinh cũng được nhà trường đăng trên Website, trang Fanpage của nhà trường; liên kết với các trường mần non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, nhà trường sẽ tổ chức các buổi trải nghiệm thực tế tại trường để các bậc phụ huynh và học sinh có thể hiểu thêm về môi trường và phương pháp dạy học của nhà trường đang áp dụng để phụ huynh và học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn từ đó chung lực với nhà trường tạo nên cơ hội học tập tốt nhất cho con em mình.

FB_IMG_1683800849075.jpg

FB_IMG_1683800877180.jpg
Hoạt động sôi nổi tại trường Tiểu học, THCS và THPT Fansipan.

Để công tác tuyển sinh đầu cấp được diễn ra nghiêm túc, an toàn và chu đáo, các trường học đã thành lập hội đồng tuyển sinh. Toàn thành phố có 146 hội đồng tuyển sinh, gồm 63 hội đồng trường mầm non, 42 hội đồng trường tiểu học, 33 hội đồng trường trung học cơ sở, 8 hội đồng trường liên cấp học. Hồ sơ tuyển sinh chủ yếu là Đơn đăng ký dự tuyển vào trường (theo mẫu), bản sao giấy khai sinh hợp lệ, mã định danh cá nhân của học sinh, giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích hợp lệ (nếu có).

Riêng đối với trường THCS, năm nay học sinh lớp 6 tăng hơn 3.600 học sinh so với lớp 9 ra trường và tăng gần 70 lớp so với năm học trước. Trước thực tế này, các nhà trường đã tính phương án trường lớp để bố trí đủ chỗ học cho học sinh. Thầy giáo Chu Đăng Phan, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa cho biết: "Năm nay áp lực tuyển sinh của trường THCS Đông Thọ tương đối nặng nề. Về phương án tuyển sinh chúng tôi đã thông báo đến các khu dân cư. Nếu chúng tôi nhận số học sinh trên địa bàn phường là 360 thì số còn lại chúng tôi sẽ giới thiệu đến các trường lân cận học công lập. Tuy nhiên đó cũng là áp lực của người dân khi không được học trường công lập trên địa bàn phường mình".

20230707_101527.jpg
Trường THCS Đông Thọ triển khai công tác tuyển sinh.

Ông Lê Thành Đồng, Quyền Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết: "Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố về việc phân bổ chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch tuyển sinh lớp 6, để tuyển hết số học sinh trên địa bàn đảm bảo tất cả học sinh được học tập. Hiện nay giáo viên thành phố đang thiếu so với nhu cầu. Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa đã giao cho các nhà trường tham mưu và sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để các nhà trường hợp đồng giáo viên trong tổ chức giảng dạy cho học sinh".

Có thể nói, đến thời điểm này, các trường đã tổ chức tuyên truyền về công tác tuyển sinh; thông báo rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định tuyển sinh năm học 2023- 2024 đến phụ huynh và học sinh. Công khai việc phân tuyến, chỉ tiêu tuyển sinh các văn bản hướng dẫn, thủ tục, hồ sơ tuyển sinh, lịch tuyển sinh. Tuyên truyền về Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, giới thiệu, hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh và học sinh bộ sách giáo khoa đã được lựa chọn dành cho học sinh theo các lớp. Bên cạnh các trường tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp, phụ huynh và học sinh có thể đăng ký tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến.

 

Thanh Xuân