date
Đường dây nóng:

Xuân về trên quê hương Quảng Phú

Đăng lúc: 00:00:00 25/01/2023 (GMT+7)

Về Quảng Phú vào những ngày đầu xuân Quý Mão năm 2023, chúng tôi cảm nhận được không khí đón xuân như rộn ràng, vui tươi hơn. Với người dân Quảng Phú, Xuân năm nay khác hẳn so với những xuân qua, bởi đây đời sống của người dân đã có sự đổi thay đáng kể, các lĩnh vực văn hóa xã hội có những bước phát triển mới. Phố phường ngập tràn tiếng cười, sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà; sắc Xuân đang len lỏi khắp một vùng.

IMG-7836.jpg

Trụ sở UBND phường Quảng Phú trang hoàng rực rỡ đón xuân mới.

Trong năm 2022, được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND cùng với những giải pháp linh hoạt, sáng tạo của chính quyền địa phương, cùng sự đoàn kết nỗ lực của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, kinh tế của phường Quảng Phú có bước tăng trưởng đáng kể, tổng giá trị sản xuất đạt 739,8 tỷ đồng, tổng mức bán buôn bán lẻ và dịch vụ ước đạt 248,8 tỷ đồng đạt 103,7% so với kế hoạch. Tổng diện tích gieo trồng ước đạt 202,3ha/vụ, Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 82,5 tỷ đạt 100,6% so với kế hoạch.

IMG-7840.JPG
Đời sống của các hộ dân nâng cao.

Năm 2022 các dự án đã triển khai xây dựng xong trên địa bàn như: đường điện chiếu sáng, cải tạo và nâng cấp tuyến đường tại MBQH 27 và 54; UBND phường đã đề nghị cải tạo nâng cấp các nhà văn hóa trên địa bàn và 3 khu công sở phường Quảng Phú, tuyến đường phố 5…Tổng mức đầu tư trên địa bàn phường ước đạt 450,8 tỷ đồng. Chất lượng giáo dục được nâng lên, cơ sở vật chất được đầu tư bổ sung đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Công tác khuyến học, khuyến tài ở các trường, khu dân cư, dòng họ tiếp tục được duy trì đáp ứng tinh thần động viên, khuyến khích phong trào học tập của con em trên địa bàn phường. Phường đã triển khai đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách và chi trả chế độ cho các đối tượng đảm bảo theo quy định của nhà nước. Công tác quốc phòng an ninh được đảm bảo, các lực lượng chức năng của phường đã tăng cường tuần tra nắm bắt tình hình, tập trung giải quyết các vụ việc nảy sinh trên địa bàn, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương, tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các quy định của pháp luật. 

IMG-7838.JPG
Các tuyến đường của phường sạch sẽ, khang trang.

Cùng với công tác phát triển kinh tế, giải quyết việc làm đảm bảo an sinh xã hội, phường Quảng Phú chủ động triển khai thực hiện công tác tết cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách với phương châm “Ai ai cũng có tết". Ngoài ra phường còn chỉ đạo các phố tập trung ra quân dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa đường hoa, cây cảnh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, qua đó góp phần bảo vệ tốt sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Khắp nơi đang rộn ràng sắc xuân, người dân phường Quảng Phú lại ngập tràn tiếng cười trong sự no ấm, bình yên hạnh phúc. Dẫu biết còn nhiều khó khăn thách thức, xong với sự đồng lòng, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Quảng Phú sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2023 và  những năm tiếp theo.

 

Thu Hiền