date
Đường dây nóng:

Trường THPT Lý Thường Kiệt tổ chức cho học sinh khối 11 hoạt động trải nghiệm về thăm quê hương Bác Hồ và Di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc

Đăng lúc: 00:00:00 10/04/2024 (GMT+7)

Hướng tới 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2024) BGH trường THPT Lý Thường Kiệt đã tổ chức cho gần 250 học sinh khối 11 và cán bộ giáo viên hoạt động trải nghiệm về thăm quê hương Bác Hồ và Di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc.

IMG_0529.JPG
 BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Nghệ An nói chung, làng Kim Liên, huyện Nam Đàn nói riêng  được xem là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nơi gắn liền với vận mệnh Tổ quốc. Nơi đây chính là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

IMG_0522.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt chụp ảnh lưu niệm tại Làng Sen.

Các em học sinh khối 11 đã đến thăm quê ngoại, quê nội của Bác, được chiêm ngưỡng những hồ sen đẹp như tranh, được tìm hiểu không gian sống, những kỉ vật thiêng liêng gắn bó với thời niên thiếu của Bác Hồ như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh.  

IMG_0523.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt dâng hoa tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đặc biệt nhất là ngôi nhà tranh của cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân phụ của Bác Hồ chính là cội nguồn của tình yêu nước nồng nàn, ý chí lớn lao của vị anh hùng dân tộc, là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

IMG_0524.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt dâng hương tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Những cảnh quan và hiện vật quá đỗi thân thuộc, dung dị của lũy tre làng, đường đất nhỏ, se sợi, khung cửi, bờ dâu... cùng các hiện vật trong khu di tích, gắn liền với hình ảnh Bác Hồ sẽ còn đọng mãi trong tâm trí của các em học sinh.

IMG_0525.JPG
Hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
 

Tiếp tục chuyến hành trình, các em đến thăm Ngã Ba Đồng Lộc - Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia. Ngã ba Đồng Lộc được xây dựng khang trang để tưởng niệm hàng nghìn chiến sĩ, thanh niên xung phong và người dân đã ngã xuống để giữ vững mạch máu giao thông Bắc - Nam.

IMG_0526.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngã ba Đồng Lộc.  

Các em được tham quan và tìm hiểu nhiều công trình kiến trúc đặc biệt được xây dựng như: sa bàn chiến đấu, nhà bảo tàng, tháp chuông Đồng Lộc, cụm tượng đài... Rất nhiều thầy cô và các em  đã rơi nước mắt khi xem tư liệu và thước phim tại Bảo tàng Đồng Lộc. Các thầy cô giáo và toàn thể học sinh đã thành kính thắp hương tưởng niệm ở  Khu mộ 10 cô gái thanh niên xung phong.

IMG_0532.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt dâng hương tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngã ba Đồng Lộc.  

Chiến tranh lùi xa, cuộc sống đã đổi thay với cung đường giao thông hiện đại, cây xanh đã hồi sinh, sức sống mới đã và đang phát triển từng ngày trên tọa độ chết năm xưa. Nhưng các em học sinh sẽ luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, nhớ mãi  Ngã ba Đồng Lộc với những câu chuyện vô cùng cảm động của 10 cô gái TNXP.

IMG_0530.JPG
BGH, các thầy cô giáo và học sinh khối 11 trường THTP Lý Thường Kiệt dâng hoa tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngã ba Đồng Lộc.  

Chuyến đi đã đọng lại trong kí ức của các em học sinh những kỉ niệm đẹp  đáng trân trọng. Các em biết tự hào về quê hương đất nước, phấn đấu học tập xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.

IMG_0527.JPG
Hướng dẫn viên giới thiệu về Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngã ba Đồng Lộc.

Hoạt động trải nghiệm với quê Bác và Ngã Ba Đồng Lộc giúp học sinh nâng cao ý thức học tập bộ môn, tạo động cơ học tập tích cực, bồi dưỡng những cảm xúc tích cực và tình yêu quê hương đất nước; Tạo cơ hội cho học sinh giao lưu, hợp tác và xây dựng tình đoàn kết đồng thời rèn luyện các kĩ năng thực hành xã hội. Đây cũng là hoạt động nhằm giáo dục các em về truyền thống uống nước nhớ nguồn, không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

IMG_0531.JPG

IMG_0528.JPG
Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm bên các công trình kiến trúc đặc biệt tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngã ba Đồng Lộc.

 

Thu Hiền