date
Đường dây nóng:

Tăng cường, giám sát, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhóm trẻ

Đăng lúc: 00:00:00 29/04/2024 (GMT+7)

Tình hình ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn liên quan đến học sinh trên địa bàn thành phố luôn được các bậc phụ huynh quan tâm. Để hạn chế tình trạng ngộ độc tại các nhóm trẻ thì việc tăng cường, giám sát, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn này là việc làm cần thiết.

Trên địa bàn thành phố Thanh Hóa hiện có khoảng 120 nhóm trẻ. Đây là các cơ sở góp phần giảm bớt gánh nặng và tình trạng quá tải cho các trường mầm non công lập. Theo đánh giá chung, hầu hết các cơ sở ở các nhóm trẻ đã chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, hồ sơ pháp lý cơ bản đầy đủ theo quy định, nguồn gốc thực phẩm nhập vào đều có hóa đơn, chứng từ hoặc nhập tại các cơ sở có uy tín và được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong quá trình chế biến thực hiện kiểm tra 3 bước và lưu mẫu theo quy định; nhân viên bếp được khám sức khỏe định kỳ và được tham gia tập huấn an toàn thực phẩm.

x6.jpg
T
hành phố Thanh Hoá giám sát, kiểm tra nhóm trẻ thực hiện các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ thì việc chăm sóc chất lượng bữa ăn cho nhóm trẻ này còn nhiều khó khăn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm. Do đó, thời gian qua, Ban quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với các phường, xã thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn nhóm trẻ trên địa bàn quản lý như tập trung kiểm tra các bếp ăn có được bố trí đảm bảo; có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ chế biến; có đầy đủ dụng cụ thu gom, chế biến chất thải đảm bảo vệ sinh; nhà ăn thoáng mát, đủ ánh sang, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ; có thiết bị bảo quản thực phẩm, dụng cụ nấu nướng, chế biến an toàn; sử dụng nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc và chế biến đúng quy trình…Qua quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra, giám sát thành phố và phường, xã chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

x4.jpg
Cán bộ y tế thành phố tets mẫu thực phẩm.

Thông qua việc tăng cường, giám sát, kiểm tra từng nội dung cụ thể tại các nhóm lớp, các phường, xã đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, những nội dung thực hiện chưa đúng, chưa đủ để các cơ sở có biện pháp khắc phục kịp thời; đồng thời xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

 

Thanh Xuân