date
Đường dây nóng:

Trường mầm non Ba Đình bảo đảm an toàn cho các cháu khi thi công công trình xây dựng trường học

Đăng lúc: 00:00:00 23/09/2022 (GMT+7)

Đến thời điểm này, khi đã bước vào năm học mới 2022 - 2023, nhưng trường mầm non Ba Đình vẫn đang tiếp tục được thi công xây dựng nhà lớp học và công trình phụ trợ khác. Bên cạnh việc dạy học thì câu chuyện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên đang được BGH nhà trường, cấp ủy chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu.

 1 (1).jpg
Dây dăng đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên khi đến trường.

Trao đổi với phóng viên cô giáo Lê Thị Nga - Hiệu trưởng trường mầm non Ba Đình cho biết: Hiện nay nhà trường đang được thành phố đầu tư xây dựng các hạng mục là nhà lớp học 3 tầng với 10 phòng học và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng. Do đang trong quá trình thi công nên BGH nhà trường, cấp ủy chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường không để xảy ra tai nạn tại công trình xây dựng.

2 (1).jpg
Hệ thống biển báo hướng dẫn các phụ huynh, giáo viên đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh nhà trường đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành rào chắn ngăn cách giữa khu vực thi công - sân trường bằng hàng rào tôn cao hơn 2m. Khu vực cổng có biển báo, hệ thống dây dăng đảm bảo các yêu cầu về an toàn các học sinh, phụ huynh và  giáo viên. Trong quá trình thi công, nhà trường yêu cầu đơn vị thi công phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh, không để rơi vãi gạch, sắt thép, xi-măng ra khu vực sân trường. Ngoài ra, công trình có sự giám sát chặt chẽ của các ban, ngành có liên quan. Đồng thời, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhặc nhờ giáo viên cẩn trọng trong việc trông giữ trẻ  không để trẻ đến gần công trình. Toàn bộ khu vực lớp học được nhà trường  che chắn, bảo đảm khoảng cách an toàn, hạn chế bụi.

3 (1).jpg
Toàn bộ lớp học đều được che kín.

Lãnh đạo nhà trường cho biết thêm: Nhà trường đã yêu cầu đơn vị thi công luôn tuân thủ quy định an toàn trong xây dựng. Khi xây dựng lên cao phải dùng lưới để che chắn, tránh rơi vãi vật liệu xây dựng xuống bên dưới... Vào buổi sáng phải thi công trễ, còn buổi chiều phải thi công trước khi học sinh tan trường, dùng lưới để che chắn, hạn chế rơi vãi vật dụng xuống bên dưới. Nhà trường còn cho bảo vệ trực suốt thời gian tại khu vực thi công để kiểm soát, nhắc nhở.

5 (1).jpg

4 (1).jpg
BHG nhà trường  bố trí không gian để các cháu vừa học và vừa chơi trong điều kiện an toàn.

Được  biết năm học 2022-2023 do đang trong quá trình thi công các hạng mục nên nhà trường chỉ đón 220 học sinh tổ chức dạy học ở 11 nhóm lớp, trong đó có 1 nhóm nhà trẻ và 10 nhóm mẫu giáo nhằm đảm bảo năng lực tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ một cách an toàn và chất lượng trong khi vừa dạy, vừa thực hiện thi công các hạng mục. Hy vọng với sự quan tâm của thành phố, Đảng ủy, UBND phường Ba Đình, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, trong tương lai không xa, trường mầm non Ba Đình sẽ hoàn thành các hạng mục công trình và đi vào sử dụng xứng tầm là một trường chất lượng cao ở khu vực nội thành.

 

Thu Hiền