date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hóa quyết tâm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU

Đăng lúc: 00:00:00 17/09/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 17/9, Thường trực Ban Chỉ đạo 1585 thành phố Thanh Hóa tổ chức hội nghị thường trực Ban Chỉ đạo và biểu dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở theo Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Chỉ thị số 22 của BTV Tỉnh ủy; Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố; Bí thư, Chủ tịch UBND các phường, xã; lãnh đạo Văn phòng Thành uỷ, Văn phòng HĐND và UBND thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy thành phố báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Cuộc vận động thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đợt 2 đối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, Ban chỉ đạo các phường, xã đã tiếp tục kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, con em xa quê tham gia ủng hộ CVĐ Chỉ thị 22-CT/TU của BTV Tỉnh ủy. Từ ngày 15/4/2024 đến ngày 15/9/2024, Ban chỉ đạo thành phố và các phường, xã đã kêu gọi, tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình về tại khoản của MTTQ thành phố và các phường xã trên 27 tỷ đồng. Trong đó phường xã tiếp nhận được trên 20 tỷ đồng, BCĐ thành phố tiếp nhận trên 7 tỷ đồng.

t2.jpg
Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo Thành ủy trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho các tập thể.

Một số Ban chỉ đạo phường, xã có kết quả ủng hộ cao trong đợt vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hộ kinh doanh, hộ gia đình có điều kiện kinh tế tham gia ủng hộ như: Thiệu Vân (đạt 430%), Quảng Đông (đạt 102%), Tào Xuyên, Quảng Cát, Đông Vinh, Quảng Thành, Đông Sơn, Đông Lĩnh, Thiệu Dương... Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố và tổ chức cá nhân có tinh thần ủng hộ cao như: Hội Cựu Công an thành phố; Tổng công ty Côt phần Miền Trung; ông Đào Ngọc Quyên, GĐ công ty TNHH Xây dựng và thương mại Quý Quyền………Hiện Ban Chỉ đạo thành phố và các phường xã đang tích cực tuyên truyền tổ chức các đoàn đi vận động đề đảm bảo tiến độ và chỉ tiêu giao.

Trên cơ sở thống nhất của BCĐ tỉnh và hướng dẫn sử dụng, giải ngân và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025. Căn cứ Quyết định 6045 của Chủ tịch UBND thành phố, thành phố có 116 hộ xây mới, sửa chữa trong năm 2024, trong đó 72 hộ xây mới, 44 hộ sửa chữa.

Ban Chỉ đạo thành phố ưu tiên dùng số tiền tiếp nhận để hỗ trợ cho các đối tượng tại thành phố xây mới và sửa chữa để các hộ sớm ổn định cuộc sống trên tinh thần quản lý công khai, minh bạch, đúng mục tiêu, đúng đối tượng và đúng quy định của pháp luật hiện hành. Thời gian tiến hành xây dựng, sửa nhà ở cho các hộ dự kiến từ ngày 1/10/2024; phấn đấu đến ngày 15/12/2024 sẽ hoàn thành xây mới và sửa chữa đối với 116 hộ đủ điều kiện theo quy định với tổng số tiền 7.960.000.000 đồng. Trong đó có 72 hộ xây dựng mới, mức hỗ trợ 80 triệu đồng/ căn, hiện đã có 3/72 hộ xây mới đã hoàn thành đưa vào sử dụng; 44 hộ sửa chữa, hỗ trợ 50 triệu đồng/ nhà.

Để tinh thần “tương thân, tương ái” ngày càng được lan tỏa và phát huy, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm có nơi ở ổn định, tại hội nghị, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Thanh Hóa đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động.

t.jpg
Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Anh Xuân, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, sự sáng tạo của các phường, xã, đơn vị trong thực hiện CVĐ Chỉ thị 22 của BTV Tỉnh ủy; đồng chí yêu cầu UBDN thành phố chỉ đạo phòng Tài chính Kế hoạch thành phố hướng dẫn các phường xã thực hiện thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ, đồng thời chuyển kinh phí về UB MTTQ tỉnh hỗ trợ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Thành phố nỗ lực, đồng hành cùng các phường xã phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Ban Chỉ đạo tỉnh giao./

 

Lê Thảo