date
Đường dây nóng:

Tập huấn triển khai ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động

Đăng lúc: 00:00:00 04/08/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 4/8/2022, Chi cục Thuế khu vực thành phố Thanh Hóa – Đông Sơn phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin - Cục Thuế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động (ETax Mobile).

 IMG-3946.jpg
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được các chuyên viên của Phòng Công nghệ thông tin - Cục Thuế Thanh Hóa và Chi cục thuế khu vực  thành phố Thanh Hóa – Đông Sơn đã trực tiếp giới thiệu quy trình nghiệp vụ, kỹ thuật để xây dựng ứng dụng Etax mobile; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa ứng dụng này vào thực tiễn. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động. Ứng dụng ETax Mobile được cài đặt trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS, Android, có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS. Thao tác sử dụng eTax Mobile đơn giản, mọi lúc mọi nơi, với các tính năng tiện ích, như: Nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu thông báo thuế,….

IMG-3949.jpg
Chuyên viên phòng công nghệ thông tin – Cục thuế Thanh Hoá hướng dẫn
cài đặt và sử dụng ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động

Bên cạnh việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử qua nền tảng web, Etax mobile sẽ cung cấp các dịch vụ nâng cao cho người dùng, bổ sung thêm chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc và hỗ trợ cho cá nhân nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng. Người sử dụng chỉ cần đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống.

IMG-3948.jpg
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Thông qua chương trình tập huấn, các thành viên Hội đồng tư vấn thuế, cán bộ ủy nhiệm thu, đặc biệt là cá nhân hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa – Đông Sơn sẽ được tiếp cận và hiểu rõ hơn về các tiện ích của ứng dụng Etax Mobile, từ đó thay đổi thói quen thực hiện thủ tục hành chính bằng phương thức điện tử thay cho thủ công như trước đây. Sử dụng Etax Mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính thuế và giao tiếp với cơ quan Thuế. Các cá nhân có thể thực hiện nghĩa vụ thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện ở bất cứ nơi đâu.

Được biết, Chi cục thuế khu vực thành phố Thanh Hóa – Đông Sơn tổ chức 3 lớp tập huấn với hơn 300 người gồm: thành viên hội đồng tư vấn thuế; cán bộ ủy nhiệm thu thuế sử dựng đất phi nông nghiệp; các hộ kinh doanh cá thể và toàn thể cán bộ Chi cục thuế khu vực thành phố Thanh Hóa – Đông Sơn tham gia.

Thu Hiền