date
Đường dây nóng:

Tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Đăng lúc: 00:00:00 21/07/2021 (GMT+7)

Ngày 20/07/2021, UBND thành phố Thanh Hóa ban hành công văn số 3773 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.


IMG-6630.jpg

Phát huy vai trò của tổ giám sát cộng đồng thôn 6 xã Thiệu Vân trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhất là tại các tỉnh phía Nam, đến nay đã có 19 tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và một số tỉnh, thành phố giãn cách, phong toả trong khu vực. Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu UBND các phường, xã khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả những người địa phương ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài theo mẫu thống kê, nhất là các tỉnh phía Nam đã thực hiện giãn cách xã hội. Đối với những người trở về địa phương, yêu cầu phải khai báo y tế ngay với Trạm Y tế phường, xã hoặc cơ quan y tế gần nhất trước khi trở về nhà. UBND các phường, xã xây dựng phương án cụ thể, chỉ đạo các Tổ giám sát phường, xã (Tổ giám sát cộng đồng, Tổ phản ứng nhanh, Tổ tuyên truyền lưu động, Tổ giám sát chợ, siêu thị, trung tâm thương mại) tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch; nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, lấn chiếm vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh. Lực lượng chức năng thành phố Thanh Hóa tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với UBND các phường, xã thường xuyên tuần tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch; nhất là tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ, các điểm tập trung đông người. Các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Mẫu biểu thống kê người tỉnh ngoài, Bản cam kết của gia đình, Bản cam kết thực hiện cách ly xem tại đây:
Mau-bieu-thong-ke-nguoi-tinh-ngoai.xlsx
Ban-cam-ket-cua-Gia-dinh-786.doc
Ban-cam-ket-thuc-hien-cach-ly-134 (1).doc

 

Kim Dung