date
Đường dây nóng:

Phường Quảng Thành triển khai tập huấn công tác chuyển đổi số

Đăng lúc: 00:00:00 31/03/2023 (GMT+7)

Ngày 30/3, UBND phường Quảng Thành tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn công tác chuyển đổi số năm 2023.

z4227655806186_c58c613d4e8a46375c63f9ed502e495c.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Theo đó, các thành viên Ban chỉ đạo và các đồng chí bí thư, trưởng phố đã được triển khai các nội dung về chuyển đổi số, tập trung vào 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Với mục tiêu 100% cán bộ, công chức phường, cán bộ ở các tổ dân phố được đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số; 100% cán bộ, công chức phường được cấp và sử dụng thư điện tử công vụ; 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức phường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường điện tử; 100% các văn bản, hồ sơ công việc được tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử; bảo đảm 100% hồ sơ TTHC tại UBND cấp phường tiếp nhận xử lý được cập nhật, quản lý và giải quyết trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, đồng thời tập trung xây dựng hạ tầng và nền tảng số, xây dựng hệ thống truyền thông số, thương mại điện tử và phát triển các dịch vụ xã hội số. Mỗi phố thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống; người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực

Hội nghị nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong chính quyền để phục vụ và tương tác với người dân tốt hơn, nâng cao kỹ năng số cho người dân, mở rộng cơ hội tiếp cận với công nghệ số, giúp người dân dễ dàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và các nét văn hóa đặc trưng của địa phương trên môi trường số. Thay đổi nhận thức, tư duy của cộng đồng, doanh nghiệp và nâng cao nhận thức, ý chí quyết tâm, tham gia tích cực của hệ thống chính trị trong chuyển đổi số tại địa phương. Sử dụng nền tảng số sẵn có của các doanh nghiệp công nghệ số nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả.

Tại buổi tập huấn, các thành viên Ban chỉ đạo và các đồng chí Bí thư, trưởng phố đã được hướng dẫn mở tài khoản trên Cổng dịch vụ quốc gia và các nộp hồ sơ qua điện thoại.

 

Vũ Ngọc