date
Đường dây nóng:

Phường Đông Cương tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đăng lúc: 00:00:00 28/07/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 28/7/2021, phường Đông Cương đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Thanh Hóa, đồng chí Lê Mai Khanh – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo 1 số phòng, ban của thành phố, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt phường Đông Cương qua các thời kỳ, đại diện MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, Bí thư chi bộ, Trưởng các phố trên địa bàn phường Đông Cương.

 1.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

3.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Đông Cương, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, An ninh - Quốc phòng trên địa bàn phường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhờ có sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền địa phương cơ cấu kinh tế của phường Đông Cương chuyển dịch đúng hướng, phong trào thi đua đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giúp nhau làm giàu chính đáng, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn phường diễn ra rất sôi nổi. Nhiều cá nhân, hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh, chuyển đổi loại hình sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hiện nay, phường đã chuyển đổi được gần 200ha diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng cây con có giá trị kinh tế cao, có nhiều mô hình đã cho thu nhập từ 500 đến 600 triệu đồng/ha. Đến nay, phường không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 60 triệu đồng/người/năm, gấp 2,1 lần so với năm 2015.

2.jpg
Đồng chí Lê Văn Ngân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Cương khai mạc và báo cáo thành tích tại Lễ đón nhận

Các phong trào, các cuộc vận động như:  xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị văn hóa và kiểu mẫu, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “ Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện” mà trọng tâm là: “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” được phát động rộng rãi và được Nhân dân hưởng ứng, nhiệt tình tham gia thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn phường có 10/10  tổ dân phố và 5 cơ quan, đơn vị giữ vững danh hiệu văn hóa, 6 tổ dân phố được công nhận đơn vị kiểu mẫu. Về công tác Y tế - Giáo dục: Phường luôn giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế, giai đoạn 2012-2020, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid – 19 nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân. Phường cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, mục tiêu quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình. Hoạt động Giáo dục của 3 cấp học luôn đạt kết quả cao và nằm trong nhóm các trường có thành tích tốp đầu của thành phố. Cả 3 trường đều đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản, quản lý đô thị và Tài nguyên môi trường, công tác chính sách – an sinh xã hội được quan tâm. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị đã được Đảng ủy phường Đông Cương triển khai sâu rộng, hiệu quả thiết thực; công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng được thực hiện nghiêm túc; hoạt động của HĐND, sự điều hành của UBND có nhiều đổi mới, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào Nghị quyết của Đảng ủy; hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể có sự chuyển biến tích cực cả về nội dung và hình thức. Đội ngũ cán bộ, công chức trong cơ quan luôn đề cao tính kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

4.jpg
Đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Thanh Hóa thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho lãnh đạo phường Đông Cương

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Đông Cương đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, tỉnh, thành phố tặng nhiều phần thưởng cao quý.  Năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường lại vinh dự, tự hào được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015- 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

5.jpg
Đồng chí Lê Mai Khanh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo phường Đông Cương

6.jpg
Đồng chí Lê Mai Khanh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho ông Lương Văn Điệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đông Cương

UBND phường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020. Cá nhân ông Lương Văn Điệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đông Cương được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2019-2020./.

                                         

Thu Phương