date
Đường dây nóng:

Hội LHPN thành phố thực hiện hiệu quả phong trào thi đua theo gương Bác Hồ

Đăng lúc: 00:00:00 17/03/2023 (GMT+7)

Ngay sau khi được tiếp thu Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch toàn khoá và hằng năm, triển khai đến 36 Hội cơ sở và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn, 100% chi hội phụ nữ trên địa bàn đã tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.


20230107_071622.jpg
Hội viên phụ nữ phường Ba Đình ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

Theo đó, các chi hội phụ nữ đã đăng ký và triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên và Nhân dân tham gia, điển hình như: mô hình“Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương” chăm sóc, giáo dục trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn: đến nay 88/ 88 chi hội đã ra mắt“Nhóm Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, vận động 69 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 119/136 trẻ mồ côi với tổng số tiền mặt hỗ trợ là 575 triệu đồng/năm. Các tổ chức, cá nhân đã tặng 991 suất quà cho trẻ em trị giá 325,55 triệu đồng. Đối với chương trình“Triệu phần quà san sẻ yêu thương” các cấp Hội PN thành phố đã phát huy nội lực và vận động nguồn lực để chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trong 3 năm đã tặng 5.528 suất quà, trị giá 1.736 triệu đồng để giúp hội viên phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

IMG_20230304_112519.jpg
Hội phụ nữ phường Đông Tân tham gia TDTT – Bóng chuyền hơi nữ.

Đặc biệt là phong trào tổng dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh Thành hội đã chỉ đạo100% Hội cơ sở tổ chức duy trì tổng dọn vệ sinh môi trường trong các khu dân cư vào sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đồng thời phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện 112 buổi ra quân tổng VSMT trên 116 tuyến đường, khu vực công cộng với tổng chiều dài gần 92 km, thu gom trên 1.000 m3 rác thải, đất đá thải với gần 10 nghìn lượt người tham gia. Bên cạnh đó, hội đã vận động lắp đặt được 7.619 thùng rác xanh bảo vệ môi trường; trồng mới gần  12.000 chậu hoa các loại, xây dựng được gần 18km đường hoa, hàng rào xanh, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại các phường, xã, đơn vị

20230308_080740.jpg
Hội viên phụ nữ phường An Hưng tham gia múa dân vũ khỏe đẹp.

Ngoài ra, Hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mô hình“Biến rác thành tiền”. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện đã thu được số tiền 422 triệu đồng; tạo nguồn quỹ để giúp đỡ hỗ trợ hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể khẳng định rằng, sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với việc triển khai thực hiện một cách bài bản, cụ thể, chi tiết, kết quả hoạt động của các cấp Hội LHPN thành phố được nâng lên rõ nét; hiệu quả đem lại từ các mô hình của Hội LHPN thành phố đã góp phần tạo sức sống mới và sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người ởtừng địa phương, đơn vị.

Phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội LHPN thành phố tiếp tục tuyên truyền, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội, của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.

 

Lê Thảo