date
Đường dây nóng:

Doanh nghiệp thành phố Thanh Hóa thưởng Tết cho người lao động

Đăng lúc: 00:00:00 10/01/2023 (GMT+7)

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, song thời điểm này, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vẫn đang tích cực đẩy mạnh sản xuất, nỗ lực đảm bảo đời sống, thu nhập và thưởng cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Không đạt chỉ tiêu tăng trưởng như kỳ vọng trong năm 2022, nhưng với mức phát triển của những tháng đầu năm 2023, Công ty TNHH Thành Minh MTC đang tập trung nguồn lực, máy móc, thiết bị, tăng ca để kịp tiến độ sản xuất, đáp ứng đơn hàng. Nhờ vậy, việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo, công ty cũng đã có phương án thưởng tết để khích lệ, động viên người lao động. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Thanh Khánh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Minh MTC cho biết: Các đơn hàng đối tác của chúng tôi đang yêu cầu hoàn thành sản phẩm và bàn giao sớm. Để kịp giao sản phẩm theo đúng cam kết hợp đồng, Ban lãnh đạo công ty đã động viên công nhân tăng ca kíp cố gắng hoàn thành cuối Tết Nguyên đán nên thu nhập bình quân của người lao động rất tốt, có lao động lương từ 12 đến 15 triệu đồng/tháng.

20221010_140954.jpg
C
ông nhân tập trung sản xuất cuối năm nhằm đảm bảo nguồn thu nhập thưởng Tết cuối năm.

Dù trong năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, thử thách, nhưng hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa điều hiểu rằng, chỉ khi chăm lo cho người lao động có Tết, người lao động mới có thể yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Ngược lại, đa số người lao động đều ý thức chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất để có được nguồn thu nhập đáp ứng nhu cầu trang trải, sắm sửa cho bản thân và gia đình trong dịp tết nguyên đán. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã phát huy tất cả các tổ làm tăng ca để đảm bảo đơn hàng cho khách hàng. Chính sự đảm bảo đó thì nguồn thu nhập của người lao động có thay đổi và cũng được tăng cao trong dịp tết này. Anh Nguyễn Thanh Tùng – Công nhân công ty TNHH Loan Hiệp chia sẻ: công ty chúng tôi luôn đảm bảo việc làm cho công nhân, dịp gần tết nhiều đơn hàng phải hoàn thành trước tết Nguyên Đán, công ty khuyến khích người lao động chúng tôi tăng ca thêm vừa đảm bảo tiến độ công việc vừa đảm bảo được mức chi phí sinh hoạt để trang trải trong dịp tết nguyên đán này.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, doanh thu năm nay giảm so với năm ngoái do ảnh hưởng của tình hình biến động thế giới. Tuy lợi nhuận giảm, nhưng thời điểm giáp tết nguyên đán, các doanh nghiệp vẫn đang rất tích cực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm đơn hàng và phát triển thị trường; cố gắng cân đối tài chính để trả lương, thưởng Tết và phối hợp với công đoàn để chăm lo tết cho người lao động, với mức thưởng tết bình quân chung năm nay cao hơn 10% đến 20% so với năm ngoái. Và hơn hết, các doanh nghiệp đều hiểu rằng: khi sản xuất đang dần phục hồi, nếu không đảm bảo chế độ lương, thưởng Tết thì sẽ rất khó để có thể giữ chân người lao động sau Tết.

 

Thanh Xuân