date
Đường dây nóng:

Đa dạng các sản phẩm OCOP phục Tết

Đăng lúc: 00:00:00 11/01/2023 (GMT+7)

Hiện nay, các doanh nghiệp, cơ sở xản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã đẩy mạnh sản xuất sản phẩm nhằm đưa ra thị trường đảm bảo số lượng phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, sản phẩm trà Hoàng Thảo Mộc và trà gai leo túi lọc của cơ sở Công ty TNHH Hoàng Thảo Mộc, phường Đông Cương được nhiều người biết đến và đặt hàng. Dự kiến tháng tết năm nay, cơ sở sẽ cung ứng  ra thị trường trong và ngoài tỉnh tăng khoảng 30% số lượng trà so với những tháng trước. Được biết, để nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở đặc biệt coi trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, từ việc nhập nguyên liệu đến sơ chế, chế biến thành phẩm. Thành phần chính của 2 sản phẩm này là cây cà gai leo được công ty trực tiếp trồng theo phương pháp hữu cơ, kiểm tra từng khâu nghiêm ngặt đảm bảo an toàn, chất lượng cao. Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền hiện đại, tiên tiến đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phâmr được Sở  y tế Thanh Hóa cấp xác nhận chất lượng lưu hành an toàn thực phẩm.

h2.jpg
Sản phẩm OCOP trà Hoàng Thảo Mộc được bày bán tại Big C.

Dự kiến tháng tết năm nay, cơ sở nem chua Sinh Tuyến, thành phố Thanh Hóa sẽ cung ứng khoảng 50 vạn nem cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Anh Trương Quốc Thắng, Chủ cơ sở nem chua Sinh Tuyến, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Năm nay, sản phẩm nem chua Sinh Tuyến được tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, sản lượng tiêu thụ vào tết sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với mọi năm. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để dịp tết năm nay cung ứng đẩu số lượng cho khách hàng sản phẩm đảm bảo chất lượng".

ha 3.jpg

Nem Chua Sinh Tuyến được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao.

Thành phố Thanh Hóa hiện có một 05 sản phẩm liên quan đến chất lượng an toàn thực phẩm và được công nhận OCOP như: trà hoàng thảo mộc, trà gai leo, nước tương, cà, nem chua… Những sản phẩm OCOP đều có xuất xứ, tem nhãn, đã khẳng định được chất lượng qua và đang tạo được sự tin cậy với người tiêu dùng. Ngoài phương thức bán hàng truyền thống, các chủ thể đã thay đổi mẫu mã sản phẩm, mở rộng các kênh bán hàng. Đặc biệt, nhiều chủ thể đã đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, tham gia các sàn thương mại điện tử, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm OCOP. Trong dịp Tết Nguyên đán các cơ sở đều sản xuất  tăng số lượng sản phẩm để cung ứng ra thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các sản phẩm OCOP được bày bán trên thị trường góp phần giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng trong dịp Tết.

 

Phạm Xuân