date
Đường dây nóng:

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2023

Đăng lúc: 00:00:00 10/01/2023 (GMT+7)

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 và cùng với tinh thần “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, chiều ngày 10/1/2023, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”.

Dự chương trình có đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí trong thường trực Thành ủy, HĐND, UBND; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và đông đảo cán bộ, công nhân viên, chức người lao động.

20230110_143558.jpg
Toàn cảnh chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 đã trao 300 suất quà với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Để trao quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, LĐLĐ thành phố Thanh Hóa đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm như: Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Điện lực Thanh Hóa, HTX Dịch vụ VSMT Tân Sơn, Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Let’s go.…tài trợ cho hoạt động chăm lo cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

20230110_142344.jpg
Đồng chí Lê Trọng Giang – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Thanh Hóa phát biểu tại buổi khai mạc
.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” là một hoạt động rất có ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Thông qua Chương trình, giúp đoàn viên và người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

20230110_145107.jpg

20230110_144520.jpg
Một số hình ảnh trao quà  cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sau chương trình này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đề nghị  đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục tích cực phát huy vai trò, chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động; Chủ động đề xuất với người sử dụng lao động và phối hợp, kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động; Có hình thức động viên đoàn viên, công nhân, người lao động trực Tết thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn. Đồng thời, tham gia kiến nghị, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện đúng quy định về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ; yêu cầu người sử dụng lao động đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người lao động, thực hiện tốt phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”.

 

Thanh Xuân