date
Đường dây nóng:

Tích cực, chủ động để ngày bầu cử thành công

Đăng lúc: 00:00:00 03/05/2021 (GMT+7)

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, là dịp để cử tri sáng suốt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, hiện nay, thành phố Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm cuộc bầu cử đạibiểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng quy trình, đúng luật định.

Bám sát các kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Hội đồng Bầu cử tỉnh, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được Ban chỉ đạo bầu cử thành phố Thanh Hóa thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, chặt chẽ và đúng pháp luật. Nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu HĐND thành phố được bầu là 40 đại biểu, số đại biểu HĐND phường, xã được bầu là 739 đại biểu. Tổng khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố là 251 khu vực, trong đó có 7 khu vực bỏ phiếu riêng; số tổ bầu cử là 251 tổ.

IMG-3809.jpg

Thành phố Thanh Hóa đã niêm yết danh sách và tiểu sử của ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đến thời điểm này, thành phố Thanh Hóa đã thực hiện xong hội nghị hiệp thương lần 3, 34/34 các phường, xã đã hoàn thành hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp với tổng số cử tri tham dự các hội nghị là 27.018 người. Để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, công tác tuyên truyền được thành phố Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Tính đến ngày 1-5, thành phố Thanh Hóa đã treo 453 băng rôn ngang đường trên các tuyến đường Bà Triệu, Trần Phú, Quang Trung; treo 450 pa-nô phướn trên tuyến Đại lộ Lê Lợi, Đại lộ Nguyễn Hoàng; treo 153 phướn giữa giải phân cách trên tuyến đường chính và các phường, xã; in và phát 3.500 áp phích và 350 đĩa CD cho 34 phường, xã và 311 phố, thôn. Cùng với đó, 34/34 phường, xã cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền tại địa phương mình.

IMG-3808.jpg

Cán bộ công chức UBND thành phố xem danh sách ứng cử đã được niêm yết công khai tại trụ sở Trung tâm hành chính thành phố Thanh Hóa.

Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử (23/5/2021), thành phố Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các phường, xã rà soát cơ sở vật chất liên quan đến công tác bầu cử để có phương án củng cố, bổ sung kịp thời, phục vụ tốt công tác bầu cử. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường nắm chắc tình hình dư luận, chuẩn bị các phương án ứng phó với các tình huống bất thường, phức tạp và chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh... Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử thành phố Thanh Hóa, sự vào cuộc tích cực, chủ động của các phường, xã, tin tưởng rằng, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

 


Thu Hiề
n