date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hóa có 100 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 00:00:00 17/03/2021 (GMT+7)

Đến 17 giờ ngày 15/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận hồ sơ (Tiểu sử tóm tắt, bản kê khai tài sản, danh sách trích ngang) 100 người ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố do Ủy ban bầu cử thành phố Thanh Hóabàn giao(không có người tự ứng cử).

20210304_145154.jpg

Cácđại biểu biểu quyết bằng hình thức giơ tay tại UBND thànhphố Thanh Hóa - Hội nghị lấyý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với người được dự kiến giới thiệuđại biểu HĐND thành phố Thanh Hóa.

Tại các hội nghị cử tri nơi công tác, đã lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với người được dự kiến giới thiệu đại biểu HĐND thành phố Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026 đều thể hiện sự tín nhiệm cao, trong đó99/100 người đạt tỷ lệ 100%; 01/100 người đạt tỷ lệ 94,4%.

Về ý kiến nhận xét đối với người được giới thiệu về tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp. Nhìn chung các đại biểu đều có phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định trung thành với Tổ quốc với Nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.Có trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND thành phố. Tạo mối quan hệ gần gũi với cử tri nơi cư trú, tham gia đầyđủ tích cực các phong trào, cuộc vận động ởđịa phương và các hoạt độngở khu dân cư. Có điều kiện, năng lực thực tiễn tham gia các hoạt động của HĐND.

Ngay sau khi tiếp nhậnhồ sơ 100 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố do Ủy ban bầu cử thành phố bàn giao. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố căn cứ tình hình của tỉnh; căn cứ tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng được phân bổ đề chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đảm bảo số dư theo quy định Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

 

Lê Thảo