date
Đường dây nóng:

Phường Ba Đình tích cực chuẩn bị cho bầu cử

Đăng lúc: 00:00:00 01/04/2021 (GMT+7)

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì vậy, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Ba Đình đã triển khai nghiêm túc các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

20210331_110442.jpg
Pa nô được treo trang trọng tại Công sở phường Ba Đình

Đến nay công tác chuẩn bị bầu cử của phường Ba Đình đang được thực hiện đúng tiến độ, các bước được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Ban Chỉ đạo bầu cử phường được thành lập gồm 14 đồng chí, Ủy ban bầu cử phường gồm 11 đồng chí đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, phụ trách từng chi bộ, tổ dân phố, xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử. Tiến hành quán triệt, triển khai công tác bầu cử và các văn bản của trung ương, của tỉnh, thành phố tới các ban, đoàn thể của phường và các tổ dân phố.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Thường trực HĐND phường đã thống nhất với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, UBND phường, số đại biểu HĐND phường được bầu là 21 người, số người ứng cử là 42 người. Toàn phường có 7 đơn vị bầu cử, 8 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, công tác tuyên truyền được phường đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức như trên hệ thống loa truyền thanh, treo băng rôn tại các nhà văn hóa, pa nô, áp phích … qua đó giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó tích cực tham gia, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

20210327_102800.jpg

Trụ sở phường Ba Đình

Với tinh thần tích cực, chủ động và sự chuẩn bị chu đáo, phường Ba Đình đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử; lựa chọn và bầu được những đại biểu ưu tú nhất, xứng đáng đại diện cho nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./



Lê Thảo