date
Đường dây nóng:

Phường Ba Đình sẵn sàng cho “Ngày hội lớn của toàn dân”

Đăng lúc: 00:00:00 20/05/2021 (GMT+7)

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Ba Đình cơ bản hoàn tất, cùng với việc chỉnh trang khu vực, điểm bầu cử, các phương án tổ chức bầu cử đã được các tiểu ban xây dựng chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng cho "Ngày hội lớn của toàn dân" ngày 23/5.

 

cs phuong ba dinh.JPG

Pa nô lớn tuyên truyền được treo trang trọng tại Công sở phường Ba Đình

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử phường Ba Đình, từ công tác trang trí tại khu vực, điểm bầu cử, khu vực công cộng đến việc lập và niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, danh sách cử tri; thực hiện rà soát danh sách cử tri đã cơ bản hoàn tất.

Do tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, phường đã xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid - 19, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Tại 8 tổ bầu cử đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử cũng được thực hiện nghiêm túc, nhất là việc quản lý chặt chẽ các đối tượng tù tha, án treo, các đối tượng ma túy…cùng với nắm bắt và giải quyết kịp thời các vụ việc tại các khu dân cư, không để phát sinh phức tạp, trở thành điểm nóng.

20210520_070746.jpg

Tại các khu vực bầu cử được trang trí rực rỡ

Tính đến ngày19/5, trên địa bàn phường có 8.745 cử tri, từ nay đến trước ngày bầu cử, các tổ bầu cử sẽ rà soát, kiểm tra kỹ danh sách cử tri, cập nhật thông tin nhất là cử tri thường xuyên vắng nhà, cử tri là học sinh, sinh viên, cử tri thuộc trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, tại nhà để có phương án bầu cử theo đúng quy định.

1 (1).jpg

luu niem.JPG
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa kiểm tra hòm phiếu tại phố 3, phường Ba Đình

Không khí sôi động hướng đến “Ngày hội lớn của toàn dân” tại phường Ba Đình  cũng là không khí chung trên địa bàn thành phố trong những ngày này. Ba Đình là phường trung tâm của thành phố, nơi tập trung các cơ quan lãnh đạo cao nhất của tỉnh, do vậy, Ban Chỉ đạo bầu cử phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, tạo không khí phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là "Ngày hội lớn của toàn dân"./.

 


Lê Thảo