date
Đường dây nóng:

Lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đăng lúc: 00:00:00 27/03/2021 (GMT+7)

Thực hiện các bước quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, tối 26/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, UBND phường Quảng Thắng tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú tại phố Vệ Yên 4 đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đây là hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đầu tiên của tỉnh.

IMG-2862.jpg

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; chí đồng Lê Anh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa; đồng chí Đỗ Thị Bảy – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các phòng, ban của thành phố và đông đảo Nhân dân phố Vệ Yên 4, phường Quảng Thắng.

IMG-2874.jpg

Các đại biểu dự hội nghị

Phố Vệ Yên 4, phường Quảng Thắng có 17 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 gồm: đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Thức - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; đồng chí Lê Viết Thuận - Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Công an huyện Thiệu Hóa, ứng cử đại biểu HĐND huyện Thiệu Hóa; đồng chí Hoàng Thị Huyền - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Sơn, ứng cử đại biểu HĐND huyện Đông Sơn; đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Chuyên viên phòng Tư pháp huyện Đông Sơn, ứng cử đại biểu HĐND huyện Đông Sơn; đồng chí Lê Thị Lệ - Công nhân Công ty môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa, ứng cử đại biểu HĐND TP.Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Công an xã Khuyến Nông, ứng cử đại biểu HĐND xã Khuyến Nông; đồng chí Võ Thành Nam - Phó trưởng Công an xã Nga Thành, ứng cử đại biểu HĐND xã Nga Thành; đồng chí Nguyễn Duy Thu - Trưởng Công an xã Quảng Ngọc, ứng cử đại biểu HĐND xã Quảng Ngọc; đồng chí Đỗ Anh Bắc - Chủ tịch UBND phường Quảng Thắng, ứng cử đại biểu HĐND phường Quảng Thắng; đồng chí Lê Trọng Tuyên - Trưởng Công xã Thanh kỳ, ứng cử đại biểu HĐND xã Thanh Kỳ; đồng chí Phạm Thị Như -  Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, ứng cử đại biểu HĐND phường Ngọc Trạo; đồng chí Dương Thị Phương - Bí thư Đoàn thanh niên phường Thiệu Dương, ứng cử đại biểu HĐND phường Thiệu Dương; đồng chí Lê Bá Minh -  Trưởng phố Vệ Yên 4, ứng cử đại biểu HĐND phường Quảng Thắng; đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Phố Vệ Yên 4, ứng cử đại biểu HĐND phường Quảng Thắng; đồng chí Đỗ Khắc Dương - Nhân viên bảo vệ Trường Trung học cơ sở Quảng Thắng, ứng cử đại biểu HĐND phường Quảng Thắng; đồng chí Đỗ Ngọc Anh - Người hoạt động không chuyên trách phố Vệ Yên 4, ứng cử đại biểu HĐND phường Quảng Thắng.

IMG-2875.jpg

17 đồng chí ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe đại diện Ủy ban MTTQ phường Quảng Thắng phổ biến về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của 17 ứng cử viên. Tất cả các cử tri đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào bởi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, phố Vệ Yên 4 có nhiều người, trong đó có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đang sinh sống tại phố được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; các cử tri nhất trí, tín nhiệm cao giới thiệu các ứng cử viên tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. Đánh giá về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, ý thức trách nhiệm của các ứng cử viên, cử tri phố Vệ Yên 4 khẳng định, dù ở cương vị trí công tác nào, các đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn sâu sát cơ sở, gần gũi Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Khi về nơi cư trú, các đồng chí luôn gương mẫu, sống giản dị, cởi mở, chan hòa với bà con khu phố, được bà con quý mến. Bản thân các đồng chí và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, tham gia có trách nhiệm các hoạt động xây dựng phố Vệ Yên 4 ngày càng văn minh, hiện đại.

IMG-2873.jpg

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thay mặt 17 đồng chí ứng cử viên cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri và Nhân dân.       

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt 17  ứng cử viên, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn sự tín nhiệm và những nhận xét tốt đẹp của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử, khẳng định những tình cảm quý báu đó là động lực để cho mỗi ứng cử viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, sống và làm việc tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu, gửi gắm của Nhân dân.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng cũng nhận thức sâu sắc rằng được khi giới thiệu làm ứng cử viên của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp chính là vinh dự lớn và là trách nhiệm, bởi đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp là đại biểu của Nhân dân được Nhân dân tín nhiệm bầu ra để thay mặt cho Nhân dân tham gia Quốc hội, tham gia HĐND các cấp để bàn, quyết định những vấn đề hệ trọng của Quốc gia, của từng địa phương, đơn vị. Chính vì vậy, các ứng cử viên nguyện sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Nhân dân, với Tổ quốc, với Hiến pháp của Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; tiếp tục thực hiện thật tốt công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với trách nhiệm của mình mỗi ứng cử viên sẽ trực tiếp góp phần xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị thật sự vững mạnh. Nguyện nỗ lực rèn luyện về đạo đức, lối sống, thật sự cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực để xứng đáng là người cán bộ, người đảng viên, người công dân tốt, là tấm gương cho quần chúng noi theo. Tiếp tục học tập, công tác, rèn luyện để không ngừng bồi đắp cho mình về chi thức, về kinh nghiệm, về phương pháp công tác để làm tròn vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ mà các địa phương, đơn vị đã giao cho. Luôn luôn lắng nghe, gần gũi thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng hợp pháp của Nhân dân, qua đó phản ánh đến Quốc hội, HĐND các cấp, nhằm giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm.

IMG-2872.jpg

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt cơ quan, đơn vị có người ứng cử vào đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn sự tín nhiệm và những nhận xét tốt đẹp của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử; đồng thời tin tưởng rằng nếu các ứng cử viên trúng cử là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bằng nhiệt huyết, trí tuệ và tâm sức của mình các ứng cử viên sẽ cùng với đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND các cấp sẽ ban hành những văn bản luật pháp, cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, nhằm thực hiện tốt nhất Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI và Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.  Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng rằng nếu các ứng cử viên trúng cử là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục sâu sát địa phương và cơ sở, gắn bó mật thiết với cử tri, Nhân dân nơi cư trú và Nhân dân trong tỉnh để từ đó mang tiếng nói, những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, đến với HĐND các cấp để ban hành nhiều chính sách gắn với thực tiễn mang hơi thở cuộc sống và nguyện vọng của Nhân dân.

IMG-2858.jpg

100% cử tri biểu quyết nhất trí giới thiệu 17 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại hội nghị, 100% cử tri nhất trí giới thiệu 17 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.



Thu Hiền