date
Đường dây nóng:

Hội nghị về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 00:00:00 20/02/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 20/2/2021, Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố Thanh Hóa tổ chức Hội nghị về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Lê Anh Xuân – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu của Đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Trịnh Huy Triều – Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Lê Doãn Thành – Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy; các đồng chí trong BTV Thành ủy; Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ thành phố; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

IMG_3612.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai công tác và kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ của tiểu Ban tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và một số nội dung khác có liên quan, các đại biểu đã tham gia thảo luận các nội dung công việc theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; thảo luận số lượng thành viên và nhân sự công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

IMG_3611.jpg

Đồng chí Lê Anh Xuân – Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Bầu của ĐBQH khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 kết luận hội nghị

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Lê Anh Xuân – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo, yêu cầu tổ thông tin tổng hợp thường xuyên phối hợp với các đồng chí tổ trưởng tổ chỉ đạo để thống nhất tổng hợp báo cáo các nội dung công việc tránh sự chồng chéo. Giao Ban Tổ chức, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, MTTQ thành phố cần rà soát  điều chỉnh lại cơ cấu, thành phần đại biểu phải đảm bảo số lượng đúng 40 người theo quy định. Đối với các phường, xã: các đồng chí tổ trưởng tổ công tác trong 2 ngày 20 và 21/2 làm việc trực tiếp với Đảng ủy các phường, xã để rà soát lại cơ cấu thành phần, số lượng, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. Yêu cầu các tổ công tác phải họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tổ và thành lập các tổ giúp việc; tổ trưởng các tiểu ban xem xét cụ thể phân công đúng chức năng, nhiệm vụ  đến các thành viên, tránh tình trạng sao chụp, chép lại, không rõ nội dung, không rõ nhiệm vụ. Các tiểu ban dự trù kinh phí trình phòng Tài chính thẩm định và trình UBND thành phố phê duyệt, trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả đúng với công việc được giao. Các đồng chí thành viên Ban chỉ  đạo thực hiện các nhiệm vụ theo phân công, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các xã, được giao phụ trách, để công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt hiệu quả.

 


Thu Hà