date
Đường dây nóng:

Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 00:00:00 07/05/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 7/5/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại điểm cầu thành phố Thanh Hóa đồng chí Phạm Thị Việt Nga – UV BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên UBBC thành phố, thành viên Ban Bầu cử ĐBQH đơn vị bầu cử số 1, thành viên Ban bầu cử ĐB HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27; thành viên các tổ chỉ đạo đơn vị bầu cử; thành viên các đoàn kiểm tra công tác bầu cử thành phố.


IMG_5456.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện sở Nội vụ triển khai các nội dung về công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch cho cuộc bầu cử. Tổ chức cho các cử tri đang cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà tham gia bỏ phiếu. Công tác chuẩn bị kỹ cho ngày bầu cử (trang trí địa điểm bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu, chuẩn bị điều kiện kỹ thuật, vật chất, hòm phiếu, con dấu, phiếu bầu…). Trình tự các công việc thực hiện trong ngày bầu cử, kiểm kê, kiểm tra, kiểm đếm, kiểm phiếu bầu cử, tổng hợp, thống kê số liệu theo các biểu mẫu. Thực hiện chế độthông tin báo cáo và một số nội dung khác có liên quan.

Đại diện cho sở y tế trình bày và hướng dẫn một số nội dung về tình hình dịch bệnh, các điểm lưu ý về phòng chống dịch COVID 19 trong bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công tác phòng chống dịch bệnh trong quá trình triển khai bầu cử tại các địa phương phải được triển khai một cách nghiêm ngặt 4 k (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế). Tuyên truyền cử tri phải thường xuyên rưa tay, sát khẩn, không tùy tiện khạc nhổ, vứt bỏ khẩu trang đã dùng tùy tiện. Kịp thời thông báo với ban tổ chức nếu có biểu hiện ho, khó thở, sốt. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn các địa điểm bỏ phiếu bằng hóa chất y tế, bố trí các phòng cách ly đối với những người có biểu hiện nghi ngờ, dọn vệ sinh, thugom và xử lý rác thải trước, trong và sau bầu cử…vv.

Do thời lượng có hạn không thể trả lời trực tiếp tại hội nghị những câu hỏi của đại biểu tại các điểm cầu nêu ra, đồng chí Bùi Huy Hùng – Phó giám đốc sở Nội vụ đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu đồng thời chỉ đạo thư ký hội nghị, tập hợp ghi chép đầy đủ nội dung các câu hỏi, ý kiến kiến nghị của đại biểu để xem xét và có văn bản trả lời, hướng dẫn cách xử lý cho từng đơn vị cụ thể trong thời gian sớm nhất.


Thu Hà