date
Đường dây nóng:

Gặp mặt và triển khai công tác tiếp xúc cử tri nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 00:00:00 29/04/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 29/4/2021, Ủy ban MTTQ thành phố Thanh Hoá tổ chức hội nghị gặp gỡ và triển khai công tác tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đaị biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

IMG_9243.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự còn có đồng chí Trịnh Huy Triều - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá, Trưởng Ban bầu cử thành phố; đồng chí Lê Thị Huyền - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ thành phố, lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Thành ủy, phòng Nội vụ, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, UBND, HĐND, UB MTTQ các phường, xã và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

IMG_9244.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo thành phố thông báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và quý I năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID – 19, tình hình khô hạn kéo dài, xuất hiện dịch cúm đàn gia súc, gia cầm…nhưng tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Thanh Hóa năm 2020 và quý I/2021 cơ bản vẫn được duy trì ổn định. Năm 2020 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 30/39 chỉ tiêu tỉnh giao. Một số ngành, lĩnh vực vẫn tăng như: tổng vốn đầu tư phát triển tăng 1,3% so với kế hoạch, sản lượng lương thực có hạt tăng 6,8% so với kế hoạch. Tổng số doanh nghiệp mới được thành lập tăng 11,5% so với kế hoạch. Một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng vào vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

IMG_4818.jpg

Đồng chí Đỗ Thị Bảy - Phó Chủ tịch HĐND thành phố hướng dẫn người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 xây dựng chương trình hành động để vận động bầu cử

Đại biểu cũng được nghe Thường trực HĐND thành phố hướng dẫn người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, xây dựng chương trình hành động để vận động bầu cử. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thanh Hóa thông báo kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện quyền vận động bầu cử. Thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ 4/5 đến hết ngày 12/5/2021. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri này, các đại biểu sẽ báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình, nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm, tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử. Trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

IMG_4817.jpg

Đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Trường Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Anh Xuân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử thành phố cũng nhấn mạnh và yêu cầu các đại biểu xây dựng chương trình hành động ngắn gọn, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Các đại biểu HĐND thành phố trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình và căn cứ vào báo cáo của thành phố để xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát, phù hợp với tình hình thực tế. Theo lịch từ ngày 4/5 đến hết ngày 12/5, các phường xã phải hoàn thành các cuộc tiếp xúc vận động tranh cử vì vậy các đồng chí Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các phường, xã căn cứ vào lịch để chuẩn bị tốt các hội nghị. Yêu cầu các đồng chí Bí thư, Đảng ủy các phường, xã phải trực tiếp chỉ đạo tại các cuộc tiếp xúc ĐBQH và HĐND các cấp theo đúng lịch Ủy ban MTTQ thành phố đã cung cấp.


 

Thu Hà