date
Đường dây nóng:

Chuẩn bị tốt phòng chống dịch COVID -19 cho các hoạt động bầu cử

Đăng lúc: 00:00:00 30/03/2021 (GMT+7)

Mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch số 237 về việc phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

 IMG-5641.JPG

Ảnh: Minh họa

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 thành phố phối hợp với Ủy ban bầu cử, ủy ban MTTQ các phường, xã  thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn bằng Cloramin B tại 100% điểm bầu cử. Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh để triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp khi tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác và nơi cư trú, hội nghị tiếp xúc cử tri và các bước tổ chức bầu cử theo luật định. Các điểm bầu cử cần đảm bảo có diện tích đủ rộng, thoáng mát, vệ sinh môi trường sạch sẽ, thuận tiện cho việc giữ khoảng cách, bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Bố trí điểm khai báo y tế và thực hiện khai báo y tế tại tất cả các điểm bầu cử (bằng hình thức khai báo trực tuyến, quét mã QR-Code hoặc khai báo trực tiếp). Tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích cử tri thực hiện khai báo y tế trực tuyến trước hoặc quét mã QR-Code khi đến tham gia bầu cử.

Tùy theo diễn biến tình hình dịch, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần thực hiện phân nhóm cử tri, sắp xếp thời gian theo từng khung giờ hợp lý để giãn cách, không tập trung quá đông người tại một thời điểm; thực hiện giữ khoảng cách giữa người với người khi tham gia bỏ phiếu.  

 

Kim Dung