date
Đường dây nóng:

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Thanh Hóa

Đăng lúc: 00:00:00 19/05/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 3 phường Ba Đình, Quảng Tâm, Quảng Phú.

phuong ba dinh.JPG

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại Công sở phường Ba Đình

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Đào Xuân Yên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa; đồng chí Trịnh Hữu Hùng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Trịnh Huy Triều - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Thanh Hóa.

quang tam.JPG

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phố Quang Trung, phường Quảng Tâm

Kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại Công sở phường Ba Đình, các đơn vị bầu cử: phố 3 phường Ba Đình; phố Quang Trung, phường Quảng Tâm và phố 4, phường Quảng Phú, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố đã làm tốt công tác chuẩn bị và triển khai các bước của cuộc bầu cử một cách đồng bộ, bài bản, đúng thời gian và quy định.

z2499965522369_e006a2da1f7e5a11cd7a76a00be810f4.jpg

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại đơn vị bầu cử phố 3, phường Ba Đình

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhắc nhở những điểm còn chưa đạt yêu cầu, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền thành phố cần chỉ đạo khẩn trương khắc phục, đảm bảo thật tốt các điều kiện tại các đơn vị bầu cử, nhất là việc bố trí các địa điểm bầu cử phải trang trọng, thuận tiện cho cử tri tham gia bầu cử.

toan canh lam viẹc quang phu.JPG

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Thanh Hóa và 3 phường Ba Đình, Quảng Tâm, Quảng Phú

Tại Công sở phường Quảng Phú, đồng chí Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và 3 phường Ba Đình, Quảng Tâm, Quảng Phú. Sau khi nghe lãnh đạo thành phố báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đều đánh giá: Đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố được triển khai đảm bảo đúng thời gian, tiến độ theo quy định. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bầu cử. Đồng thời, đề nghị thành phố tăng cường công tác đảm bảo an ninh - trật tự; lập danh sách báo cáo số người ở xa, người nước ngoài và người tỉnh ngoài, vận động lao động ở xa, ở đâu ở yên đó, không trở về vào thời gian này để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19, thường xuyên cập nhật di biến động để đảm bảo cho công tác bầu cử.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, các thành viên trong đoàn nêu rõ: Thành phố Thanh Hóa là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh, địa bàn có nguy cơ cao đối với dịch bệnh. Trên địa bàn có 01 ca dương tính, 44 trường hợp F1, 795 trường hợp F2 liên quan đến ổ dịch bệnh nhân 3091 tại Đông Phát, phường Đông Vệ, hiện tại nguy cơ thấp do kiểm soát tốt các F1 và F2. Các nguồn lây từ các ổ dịch của Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viên K Tân Triều vẫn chưa thể kiểm soát hết... vì vậy thành phố cần phải tuân thủ chặt chẽ các quy định trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, không được chủ quan, lơ là.

hung phat bieu.JPG

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Thanh Hóa và 3 phường

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chuẩn bị công tác bầu cử đúng tiến độ, đúng kế hoạch và quy định của pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh: Ngày bầu cử rất gần, công việc nhiều vì vậy cấp ủy, chính quyền thành phố cần tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử thành công, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân; cần quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia, của Thủ tướng Chính phủ và của BTV Tỉnh ủy về công tác bầu cử, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân và cử tri trên địa bàn để mọi người nắm vững các quy định của pháp luật về bầu cử, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, đảm bảo tất cả các cử tri đều đi bỏ phiếu để bầu những người xứng đáng nhất vào cơ quan dân cử từ Trung ương đến cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BTV Thành ủy rà soát lại cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo cho cuộc bầu cử; danh sách cử tri, thẻ cử tri, cập nhật di biến động; tăng cường công tác bảo vệ nội bộ, quản lý cán bộ đảng viên, Nhân dân không để bị động, bất ngờ; có kế hoạch tiếp tục phân công cán bộ phụ trách địa bàn cơ sở, vừa kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung công việc, vừa kịp thời phát hiện và chỉ đạo khắc phục những  khó khăn, vướng mắc, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn; xây dựng và triển khai tốt phương án đảm bảo an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ; thành phố phải là đơn vị đi đầu, làm gương cho cả tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong đó có tổ chức cuộc bầu cử. Qua kiểm tra thực tế đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của các phường Ba Đình, Quảng Tâm và Quảng Phú.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID - 19, thành phố và các phường, xã cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của TW, tỉnh, chủ động, sáng tạo gương mẫu đi đầu, không trông chờ, ỷ lại, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân trong phòng chống dịch; không chủ quan, lơ là, không hoang mang; siết chặt biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là tại các Khu công nghiệp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử; cấp ủy, chính quyền thành phố chủ động chuẩn bị lực lượng, thiết bị vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó khi dịch, bệnh có những diễn biến phức tạp; triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời chỉ đạo thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

 


Lê Thảo