date
Đường dây nóng:

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp - kỳ vọng của cử tri

Đăng lúc: 00:00:00 07/04/2021 (GMT+7)

Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - ngày hội lớn của đất nước nói chung thành phố Thanh Hóa nói riêng, những ngày này, các địa phương trên địa bàn thành phố đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá, tin tưởng, gửi gắm những nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đó là điều chúng tôi cảm nhận tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tại các hội nghị, các cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trên tinh thần dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, các cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý cụ thể từng người. Các cử tri cũng bày tỏ niềm vui, vinh dự và kỳ vọng vào những người được giới thiệu ứng cử và biểu quyết nhất trí với danh sách giới thiệu với số phiếu tín nhiệm cao.
 
ong việt.JPG

Ông Ngô Tuấn Việt - cử tri phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, phát biểu tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tôi rất vinh dự được dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp - Những người được giới thiệu ứng cử lần này đều có phẩm chất, năng lực công tác tốt, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, xứng đáng để bầu là đại biểu HĐND các cấp. Tôi tin tưởng, những người nếu trúng cử sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền tại các kỳ họp HĐND các cấp, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Đó là lời phát biểu của ông Ngô Tuấn Việt - cử tri phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn dành cho 9 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp của phố Phú Thọ 4.

Phố Phú Thọ 4 là phố đầu tiên của phường Phú Sơn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Đoàn Thị Thanh Hương – Bí thư Chi bộ phố Phú Thọ 4 cho biết: là 1cử tri tôi thấy các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này, đều có phẩm chất đạo đức, có uy tín với nhân dân, sống giản dị, đoàn kết và được nhân dân quý mến. 

Cùng với phường Phú Sơn các phường, xã trên địa bàn thành phố đã và đang đẩy mạnh tiến độ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu được tầm quan trọng của hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được các địa phương, khu dân cư chuẩn bị nghiêm túc. Ông Trần Đức Thanh – Bí thư Chi bộ phố Nam Cao, phường Tân Sơn cho biết, phố đang đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: pano, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Hỏi đáp về bầu cử để Nhân dân hiểu về quyền lợi và vụ nghĩa vụ của mình để sáng suốt lựa chọn người đại biểu của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước

Hội nghị cử tri nơi cư trú được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử cư trú. Ban Thường trực ủy ban MTTQ cấp phường, xã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét toàn diện, bày tỏ quan điểm đồng ý hoặc không đồng ý của cử tri đối với người ứng cử. Đây là bước rất quan trọng, vì cử tri nơi cư trú của người ứng cử là những người sâu sát nhất, có đầy đủ thông tin nhất về đạo đức, phẩm chất chính trị cũng như năng lực của người ứng cử; qua đó nhằm đánh giá toàn diện, khách quan sự tín nhiệm của người dân đối với người ứng cử. Người ứng cử sẽ không thể trở thành người đại biểu của nhân dân một khi chưa được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú. Qua đó giúp ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp đạt hiệu quả cao.

 

Lê Thảo