date
Đường dây nóng:

Quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách

Đăng lúc: 00:00:00 07/09/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành quy định quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 z3703296423555_adc5af7abcc73680b3c77167d96dcaa0.jpg
 Ảnh minh họa

Theo đó quy định này quy định việc sử dụng xe trung chuyển hành khách, phạm vi hoạt động, thời gian hoạt động, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng xe trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng áp dụng  là doanh nghiệp, hợp tác xã đã được Sở Giao thông vận tải chấp thuận khai thác vận tải hành khách tuyến cố định có bến đi hoặc bến đến trên địa bàn tỉnhThanh Hóa bằng văn bản, có sử dụng xe trung chuyển hành khách.  Các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông đường bộ và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động của xe trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh.

Việc sử dụng xe trung chuyển hành khách thực hiện theo Điều 21 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, cụ thể: Vận tải trung chuyển hành khách là hoạt động vận tải không thu tiền do doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định sử dụng xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống (kể cả người lái xe) để đón, trả khách đi các tuyến vận tải khách cố định của đơn vị mình đến bến xe khách hoặc điểm dừng đón, trả khách của tuyến cố định trên địa bàn địa phương hai đầu tuyến. Xe ô tô sử dụng để vận tải trung chuyển hành khách phải có phù hiệu “xe trung chuyển” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe. Xe ô tô trung chuyển phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Phù hiệu cấp cho xe trung chuyển có giá trị 07 năm hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải (thời gian đề nghị trong khoảng từ 01 năm đến 07 năm) và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

Xe trung chuyển chỉ được đi các tuyến cố định của đơn vị đến bến xe khách, điểm dừng đón, trả khách trên tuyến thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo phương án kinh doanh của đơn vị đã đăng ký.

Được phép hoạt động trên tất cả các tuyến đường được phép hoạt động theo quy định, không vượt quá 30km và không vượt quá địa giới hành chính của huyện, thị xã, thành phố nơi có bến xe của tuyến đang hoạt động.

Xe trung chuyển hành khách không được hoạt động vượt quá ranh giới địa bàn tỉnh Thanh Hóa sang phạm vi tỉnh liền kề để đón, trả khách.

Thời gian hoạt động đối với xe đi: Hoạt động trước giờ xuất bến trong thời gian 3 giờ. Đối với xe đến: Hoạt động sau giờ xe đến trong thời gian 2 giờ.

*Chi tiết quyết định xem tại đây:
Quyết định Ban hành Quy định quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.pdf

 

Thu Hiền