date
Đường dây nóng:

Nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch lái xe theo quy định mới

Đăng lúc: 00:00:00 02/11/2022 (GMT+7)

Để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, hiện nay các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phốThanh Hóa nói riêng đã không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn cơ sở đào tạo theo hướng ngày càng hoàn thiện, nâng cao. Đặc biệt với việc triển khai những chương trình dạy mới theo Thông tư 04, việc đào tạo và sát hạch lái xe được thực hiện rất ghiêm túc và mang lại hiệu quả cao.

IMG-6108.JPG
Các phương tiện học thực hành tại sa hình trường Học viện đào tạo lái xe Công an nhân dân
.

Thực hiện Thông tư số 04/2022 của Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm này các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn đều đã lắp đặt camera giám sát từ xa toàn bộ quá trình học và thi sát hạch của học viên. Truyền dữ liệu giám sát về hệ thống thông tin của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bảo đảm bảo mật, không cho phép can thiệp vào kết quả đào tạo, sát hạch. Đăc biêt, việc sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông giúp học viên được làm quen với các tình huống giao thông, các cung đường trong các điều kiện thời tiết khác nhau để học viên làm quen và học cách xử lý khi tham gia giao thông trong thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù, các trường đánh giá số lượng học viên  đỗ  lần 1 qua môn thi này chỉ đạt khoảng 75%, tuy nhiên, thực tế, việc đưa các quy định mới vào công tác đào tạo và sát hạch lái xe được các học viên rất ủng hộ.

IMG-6110.jpg
Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông theo thông tư 04.

Cùng với đó, các trường còn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch. Cụ thể như sử dụng thiết bị giám sát bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt để điểm danh học viên, đảm bảo học viên phải tham gia đầy đủ thời gian học lý thuyết và quãng đường thực hành lái xe trên đường; đưa vào chương trình đào tạo, sát hạch thi giấy phép lái xe nội dung học về văn hóa giao thông và đạo đức lái xe... Toàn bộ quá trình dạy và học đều được giám sát bằng thiết bị theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Có thể khẳng định, việc siết chặt quy trình đào tạo sát hạch lái xe buộc mỗi giáo viên, học viên lái xe ô tô phải đầu tư thêm thời gian, công sức cho quá trình học. Điều này giúp những học viên sau khi có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều nắm chắc và tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ; góp phần vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

Thu Hiền