date
Đường dây nóng:

Đảm bảo an toàn vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đăng lúc: 00:00:00 29/04/2022 (GMT+7)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT Thanh Hoá về tăng cường công tác phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô đã lên phương án vận chuyển hành khách một cách tốt nhất đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ngay sau khi dịch Covid -19 dần ổn định, mọi lĩnh vực hoạt động đã trở về trạng thái bình thường mới, trong đó có hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đã bắt đầu khởi sắc.

IMG-0756.JPG
Các đơn vị vận tải vẫn chủ động tăng cường đảm bảo dịch Covid-19

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân về quê dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm  2022, các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã xây dựng phương án vận chuyển hành khách như chuẩn bị thêm phương tiện đảm bảo chất lượng, tăng chuyến, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện an toàn và phòng chống dịch Covid -19 trên xe. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai giá vé, yêu cầu hành khách thực hiện tốt quy định đeo khẩu trang xịt kháng khuẩn, tuyên truyền cho đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Đồng thời thông qua thiết bị giám sát hành trình để theo dõi, đôn đốc nhắc nhở lái xe đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

IMG-0746.jpg
Ông Hồ Hữu Thiết – Giám đốc Công ty Mai Linh Thanh Hóa trao đổi với phóng viên

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Hữu Thiết – Giám đốc Công ty Mai Linh Thanh Hóa cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, chúng tôi rất kỳ vọng thời tiết sẽ thuận lợi để các đơn vị vận tải nói chung và Mai Linh nói riêng phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của Nhân dân. Riêng về tacxi chúng tôi đã có  21 năm kinh nghiệm trong cung cách phục vụ khách hàng, hiện chúng tôi có gần 1000 đầu xe luôn đáp ứng được  nhu cầu của khách hàng. Để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, năm nay Mai Linh Thanh Hóa đã đầu tư mới 50 xe nhằm tăng chất lượng phương tiện đảm bảo tốt nhất cho khách hàng khi đến với Thanh Hóa”.   

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện các nhà xe đã bố trí thêm phương tiện đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm quy định về vận chuyển hành khách niêm yết giá vé và không tăng giá không chở quá số người quy định và phòng chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn…đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ hành khách thực hiện nghiêm các quy định vận chuyển hành khách theo chỉ đạo của Sở GTVT.

Theo quy định, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày vì vậy, một lượng lớn học sinh, sinh viên, người đi làm sẽ trở về quê nghỉ lễ, nên số lượng sử dụng dịch vụ xe ô tô khách sẽ gia tăng, vì vậy các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trong tỉnh nói chung và thành phố Thanh Hóa nói riêng  đã và đang lên phương án vận chuyển hành khách tối đa đảm bảo chất lượng, để người dân đi lại được thuận tiện an toàn.

Thu Hiền