date
Đường dây nóng:

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ chính sách

Đăng lúc: 00:00:00 21/10/2024 (GMT+7)

Mới đây, tại phường Quảng Thịnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Thắng, thương binh với thương tật 31% ở phố Thịnh Ngọc.

3.jpg
Lực lượng vũ trang thành phố tham gia ủng hộ ngày công giúp gia đình xây dựng nhà

Ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1964, là thương binh với thương tật 31%, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông sống một mình trong căn nhà dột nát, không có khả năng tự xây nhà. Chia sẻ khó khăn với thương binh, qua rà soát của địa phương cũng như Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Quốc phòng hỗ trợ gia đình ông 80 triệu đồng trích từ “Quỹ tình nghĩa” để xây dựng ngôi nhà. Cùng với sự đóng góp của anh em, dòng họ và bà con trong khu phố. Ông Thắng xây dựng ngôi nhà mới trên tổng diện tích 65m2, với tổng kinh phí trên 190 triệu đồng. Dự kiến đầu tháng 12/ 2024 hoàn thành.

2 (1).jpg

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân sự hi sinh của các thương bệnh binh, gia đình chính sách đã không tiếc máu xương, chiến đấu cho nền độc lập tự do của dân tộc, kịp thời động viên người có công khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Lê Thảo