date
Đường dây nóng:

TP Thanh Hóa truy vết được 87 F1 liên quan đến 3 ca bệnh dương tính mới ghi nhận

Đăng lúc: 00:00:00 02/12/2021 (GMT+7)

Ngày 1-12, trên địa bàn TP Thanh Hóa ghi nhận 3 ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 có địa chỉ tại phường An Hưng, trong đó 1 ca bệnh về từ vùng dịch thành phố Hà Nội được phát hiện qua sàng lọc y tế và 2 ca bệnh là mẹ đẻ và con gái của ca bệnh trên.

bth.jpg

Sau khi ghi nhận ca bệnh, Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường và họp bàn với Ban Chỉ đạo phường An Hưng cử đội phản ứng nhanh xuống địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Phong tỏa tạm thời nơi ở của các bệnh nhân dương tính. Tiến hành truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với F0, F1. Chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh. Chuyển F1 nguy cơ cao đi cách ly tập trung, F1 nguy cơ thấp và F2 cách ly tại nhà. Thông báo thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân, các địa điểm, mốc dịch tễ cho các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan.

Tính đến 17 giờ ngày 1-12, lực lượng chức năng đã truy vết được 87 F1 liên quan đến các ca bệnh dương tính; đồng thời tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 tránh bỏ sót.
 

BTH