date
Đường dây nóng:

Công tác phòng, chống dịch tại các chùa đầu năm 2022

Đăng lúc: 00:00:00 09/02/2022 (GMT+7)

Đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, vào dịp đầu xuân năm mới người dân thường đi lễ chùa cầu cho mình và gia đình gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc… Tuy nhiên, hiện nay đang là thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người từ các địa phương khác trở về quê ăn Tết sẽ tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát nếu tập trung đông người. Do đó, các nhà chùa đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

20220129_155844.jpg

20220129_155701.jpg
Các biển báo, băng zôn tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19  tại chùa Chùa Tăng Phúc
, phường Đông Cương

Là ngôi chùa được nhiều người dân đến thưởng ngoạn, dâng hương, nhất là vào dịp đầu năm mới. Đầu xuân năm 2022 này, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chùa Tăng Phúc đã rất quan tâm đến công tác phòng, chống dịch COVID -19, đặc biệt là việc nêu cao ý thức của người dân khi đến lễ chùa.  Tại cổng chùa Tăng Phúc, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa, nhà chùa đã  treo và đặt các biển báo về phòng, chống dịch. Nhà chùa còn bố trí các điểm phù hợp để nước sát khuẩn, khẩu trang cho phật tử đến dâng hương, đi lễ chùa đầu năm.

20220129_155212.jpg
Tại bàn ghi sớ, chùa Tăng Phúc đã làm vách ngăn kính để phòng, chống dịch COVID-19

Tại bàn ghi sớ, nhà chùa đã làm vách ngăn kính để người nhà chùa khi  tiếp xúc với người dân đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Nhà chùa cũng đã đề nghị với UBND phường và công an phường bố trí lực lượng cùng với nhà chùa tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho người dân khi đến chùa lễ Phật. Ngoài ra, phường Đông Cương cùng với nhà chùa đã tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách, đảm bảo số lượng người theo quy định trong khi đi chùa dâng hương lễ Phật.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết tại các chùa trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các chùa đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần không được chủ quan, lơ là trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp. Đa số người dân khi đến chùa đã có ý thức, thực hiện quy định 5K về phòng, chống dịch.

20220129_155547.jpg

den nghe.jpg
Người dân đi lễ chùa đầu xuân năm 2022

Phong tục đi lễ chùa đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam. Vẫn phong tục đó  nhưng với năm mới Nhâm Dần 2022 năm nay, mọi người đi lễ không chỉ cầu tài lộc cho bản thân mà đều có chung một mong ước đủ đầy về sức khỏe và dịch bệnh tiêu tan. Và mỗi người dân khi đi lễ chùa khi thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch sẽ đảm bảo được an toàn cho mình và mọi người./.

Thu Phương