date
Đường dây nóng:

Các lớp Mầm non ngoài công lập tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Đăng lúc: 00:00:00 12/01/2022 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp các lớp mầm non trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn trong học sinh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ngành giáo dục và của cấp ủy chính quyền địa phương, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các lớp mầm non ngoài công lập đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyên tới các bậc phụ huynh  nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho trẻ, đồng thời nhà trường thường xuyên nhắc nhở giáo viên khi đến lớp phải thường xuyên đeo khẩu trang và thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ y tế. Đồng thời hướng dẫn, tuyên cho phụ huynh và người đến liên hệ công tác thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách, quét mã QR - CODE, quy trình rửa tay xà phòng…

vệ sinh sạch sẽ lớp học.jpg
Cơ sở mầm non tư thục Ban Mai vệ sinh sạch sẽ lớp học

Tại cơ sở mầm non tư thục Ban Mai, phường Quảng Đông, thực hiện các văn bản chỉ đạo của thành phố, ngành giáo dục và của UBND phường về công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Hàng tuần cơ sở  tổ chức phun thuốc khử khuẩn khuôn viên, các lớp cũng như lau rửa sạch sẽ đồ dùng đồ chơi của học sinh; cơ sở đã chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh khai báo y tế, đồng thời hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo khuyến cáo của Bộ y tếchủ động nắm bắt thông tin sức khỏe của học sinh. Ngoài ra cơ sở cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để theo dõi sức khỏe của  giáo viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để lây lan dịch…

học snh được hướng dẫn đeo khẩu trang.jpg
Cô giáo hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hàng chục cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, theo ghi nhận của chúng tôi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng học sinh đến lớp tại các cơ sở giáo dục giảm hẳn. Tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các cơ sở mầm non tư thực vẫn nỗ lực, siết chặt công tác phòng chống dịch. Ngoài việc tích cực rà soát giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người ở vùng dịch, báo cáo Phòng GD&ĐT và chính quyền địa phương kịp thời., các cơ sở giáo dục cũng tăng cường đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng, giúp trẻ có sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng. Thực hiện quy định về giãn cách trong giờ ra chơi, giờ đón trả trẻ để đảm bảo không tập trung đông người.

hướng dẫn sát khẩu.jpg
Từng trẻ được hướng dẫn sát khuẩn tay bằng nước sát khuẩn

Có thể thấy, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi toàn ngành Giáo dục, phụ huynh, xã hội không thể chủ quan, lơ là, cần tiếp tục chung tay, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, nhằm tạo môi trường học tập an toàn nhất cho trẻ khi đến lớp, nhất là đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Đó là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch bệnh trong môi trường học đường.


Thu Hiền