date
Đường dây nóng:

Phường Lam Sơn: Xuất sắc đạt giải nhất Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy” TP Thanh Hóa năm 2024

Đăng lúc: 00:00:00 09/04/2024 (GMT+7)

Với sự nỗ lực trong công tác luyện tập của các thành viên trong tổ liên gia phòng cháy, phường Lam Sơn đã xuất sắc đạt giải nhất Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy” TP Thanh Hóa năm 2024 vừa được tổ chức sáng ngày 8/4.

60388.jpg
Lãnh đạo phường Lam Sơn chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy” TP Thanh Hóa năm 2024.

Cùng với các thành viên của 5 đội là phường Đông Hương, Ba Đình, Quảng Thịnh, Quảng Phú, Thiệu Dương, 8 thành viên của phường Lam Sơn mang 1 khí thế phấn khởi và quyết tâm cao khi tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy” TP Thanh Hóa năm 2024.

Trải qua 2 phần thi: Phần thi lý thuyết về kiến thức về công tác PCCC. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, với 75 giây chuẩn bị và trả lời. Đồng thời cử ra người đại diện thuyết trình về bình chữa cháy.

Đối với phần thi thực hành, đội thi thực hành tổ chức chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Tình huống giả đỉnh được đưa ra có 3 kháy cháy. Trong nhà có 2 người gặp nạn và tài sản. Trước tình huống đó, đội thi phường Lam Sơn đã sử dụng các dụng cụ phá khóa sử dụng bình để chữa cháy và tham gia cứu người, tài sản trong khu vực có cháy đúng nguyên tắc đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Xuất sắc vượt qua hai phần thi, với phần thuyết trình đầy thuyết phục, phần thực hành ấn tượng đơn vị phường Lam Sơn đã giành giải Nhất chung cuộc, và giải nhì thuộc về đơn vị phường Đông Hương, giải Ba thuộc về phường Quảng Thịnh.

Qua hội thi, các thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy” phường Lam Sơn  đã được học hỏi,  bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động "Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn phường đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Phòng cháy và chữa cháy là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hiện nay trên địa bàn phường Lam Sơn phường Lam Sơn đã xây dựng được 64 “Tổ liên gia an toàn PCCC”, xây dựng được 23 “Điểm chữa cháy công cộng”. Mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong phong trào toàn dân tham gia PCCC; nâng cao tinh thần chủ động phòng ngừa cũng như kỹ năng sử dụng các trang thiết bị PCCC, kỹ năng thoát hiểm, tổ chức chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do các vụ cháy, nổ xảy ra.

Trong thời gian tới phường Lam Sơn sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân tham gia tích cực các hoạt động PCCC, giảm thiểu tối đa các vụ cháy trên địa bàn. Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, đồng thời tiếp tục nhân rộng mô hình trong toàn phường, qua đó huy động và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần toàn dân tham gia PCCC. Để các Tổ liên gia an toàn PCCC thực sự là những "cánh tay nối dài" của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

 

Thu Hiền