date
Đường dây nóng:

Nhìn lại công tác ANTT – ATGT dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Đăng lúc: 00:00:00 02/02/2023 (GMT+7)

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm các loại tội phạm hoạt động mạnh, tình hình an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp do đó công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đòi hỏi lực lượng công an phải nỗ lực rất lớn. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 năm nay, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Có được kết quả này, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tích cực. Để hiểu rõ hơn, phóng viên Đài TT-TH thành phố Thanh Hóa đã phỏng vấn Thượng tá Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa.

h7 (1).JPG
Thượng tá Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa.

Phóng viên: Trước tiên xin cảm ơn Thượng tá đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi, đồng chí có thể đánh giá về tình hình ANTT trên địa bàn thành phố dịp trước Tết Nguyên đán Quý Mão?

Thượng tá Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa:

Có thể khẳng định hằng năm vào dịp giáp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc lưu lượng người về quê ăn tết, mua sắm rất đông; các hoạt động vui chơi giải trí văn hoá, văn nghệ trên địa bàn thành phố Thanh Hoá diễn ra tấp nập. Bên cạnh những mặt tích cực còn những tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, tội phạm lợi dụng để hoạt động cũng gia tăng nhất là tội phạm trộm cắp, tội phạm cố ý gây thương tích và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Giao thông trật tự trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều các yếu tố phức tạp về ùn tắc giao thông, rất nhiều tình hình liên quan đến ANTT…Xuất phát từ tình hình thực tế trên, Công an thành phố đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Thành ủy các giải pháp để đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Để góp phần ổn định môi trường cũng như  đảm bảo tình hình để người dân vui Xuân đónTết  an toàn tiết kiệm và lành mạnh.

Phóng viên: Vậy Công an thành phố đã tham mưu và triển khai các biện pháp gì để đảm bảo ANTT góp phần để Nhân dân vui Xuân đón Tết thưa đồng chí?

Thượng tá Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa:

Công an thành phố đã tăng cường huy động tối đa lực lượng để tăng cường cho Công an các phường, xã, cùng với đó có 1 lực lượng Công an tỉnh tăng cường cho Công an thành phố để đảm bảo đêm giao thừa. Đặc biệt đêm giao thừa  Công an thành phố đã xây dựng 1 phương án riêng. Đối với lực lượng Công an thành phố tăng cường tối đa lực lượng cho Công an các phường, xã để tham mưu cho cấp uỷ chính quyền cũng như là phối hợp với lực lượng phố, thôn đảm bảo ANTT trước trong và sau Tết. 

Trên địa bàn thành phố Thanh Hoá có 1 bộ phận thường trực chiến đấu để kịp thời giải quyết các tin báo các tin liên quan đến ANTT và trực tiếp phối hợp với Công an các phường, xã để giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh. Với những giải pháp trên đã góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi nhất để Nhân dân thành phố vui Xuân.

Phóng viên: Cuối năm 2022, đầu năm 2023, công an thành phố đã đồng loạt triển khai các hội nghị tuyên truyền về tội phạm vi phạm pháp luật, biện pháp này có tác dụng gì thưa đồng chí?

Thượng tá Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa:

Thực hiện các kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng như của Thường trực Thành uỷ, Công an thành phố đang mở rất nhiều chiến dịch tuyên truyền cảm hoá giáo dục trong đó có tuyên truyền tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm giết người và các hội nghị về cảm hoá giáo dục trong đó có thanh thiếu niên hư, những người đã có tiền án tiền sự, một số đối tượng cầm đầu băng ổ nhóm tội phạm đã từng bị xử lý nghiêm minh của pháp luật nay trở về địa phương tái hoà nhập cộng đồng. Công an thành phố cũng  đã tham mưu cho Thường trực Thành ủy, Giám đốc Công an tỉnh mở các hội nghị tuyên truyền tại các chợ, các phường, xã. Đặc biệt là  tổ chức hội nghị tại Công an thành phố với 305 trường hợp tham gia để nghe tuyên truyền phổ biến giáo dục và cam đoan cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT. Đây là những nội dung thiết thực để cụ thể hóa chương trình hành động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt hành động thân thiện”. Từ các hội nghị này đã có sức lan tỏa rất tốt, mỗi người dân là một tuyên truyền viên, làm nhiều việc tốt về ANTT, từ đó sẽ góp phần xây dựng thành phố Thanh Hóa ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn Thượng tá đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi.

 

Thu Hiền thực hiện