date
Đường dây nóng:

Nhiều hộ kinh doanh chưa chấp hành quy định về việc dừng các dịch vụ không thiết yếu kể từ 0 giờ ngày 07/5/2021

Đăng lúc: 00:00:00 07/05/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, nhất là sau khi tỉnh Thanh Hóa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, BTV Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện số 02-CĐ/TU yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

IMG-4027.JPG

Hộ cung cấp dịch vụ điện tử vẫn mở cửa    

Theo đó các dịch vụ gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 0 giờ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng ngày 7/5, nhiều hộ kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu vẫn chưa dừng hoạt động.

IMG-4030.JPG

Lực lượng chức năng phường Điện Biên nhắc nhở hộ kinh doanh, yêu cầu đóng cửa

Tại tuyến đường Tô Vĩnh Diện thuộc địa bàn phường Điện Biên, các hộ kinh doanh trò chơi điện tử vẫn mở cửa. Ngay sau khi có phản ánh của Nhân dân, lực lượng chức năng của phường đến nhắc nhở đồng thời bắt buộc dán thông báo đóng cửa theo quy định.

IMG-4029.JPG

Lực lượng chức năng dán thông báo tạm dừng hoạt động đối với hộ cung cấp dịch vụ không thiết yếu

Việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu là giải pháp cực kỳ quan trọng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ra cộng đồng. Chính vì vậy, cùng với việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thiết nghĩ cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng từ thành phố đến các phường, xã  cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm. Người dân cần thực hiện nghiêm biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế), có như vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới giành được thắng lợi.

 

Thu Hiền