date
Đường dây nóng:

Ghi nhận công tác đảm bảo ANTT xuân Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 00:00:00 19/02/2024 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an, Thành ủy, UBND thành phố Thanh Hoá, những ngày qua, toàn lực lượng Công an thành phố Thanh Hoá đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tận tụy với công việc, ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ để Nhân dân được vui Xuân, đón Tết an toàn, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân đánh giá cao.

IMG_8698.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và thành phố Thanh Hoá chúc Tết cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Thanh Hoá dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Trong dịp Tết nguyên đán, toàn thành phố đã huy động hơn 5.046 cán bộ, chiến sỹ, thành lập 940 chốt và 11 tổ tuần tra phòng, chống đốt pháo nổ, thả đèn trời trái phép và đảm bảo an ninh trật tự. Công an thành phố phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thành lập 28 tổ công tác thường xuyên tuần tra vũ trang trong thời gian trước, trong Tết và tổ chức chốt tại 28 điểm chống ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự các khu vực trọng điểm; huy động cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị Công an thành phố, cùng với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố giáp ranh, Tổ tuần tra 282 và 50 dân quân cơ động làm nhiệm vụ tuần tra lưu động. Đồng thời, Công an thành phố mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; kiểm tra, phòng, chống cháy nổ, thu hồi vũ khí, đồ chơi nguy hiểm, đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông... trong đó, về ANTT, ATTGT, từ ngày 08 - 14/02/2024, ghi nhận có 41 trường hợp vi phạm, 01 vụ cố ý gây thương tích (giảm 01 vụ so với cùng kỳ) và 01 vụ tai nạn giao thông làm chết 02 người (tăng 01 người so vơi cùng kỳ); 08 vụ khởi tố; 08 vụ hành vi vi phạm kinh tế xử phạt 102,75 triệu đồng; điều tra làm rõ 06 vụ phạm pháp hình sự, 02 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Cùng với đó, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh. Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được bảo đảm, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ; tai nạn giao thông được kéo giảm, không có tình trạng đua xe trái phép, không xảy ra các điểm ùn tắc giao thông và các vụ cháy, nổ…

Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an thành phố. Trong đó, lực lượng công an thành phố đã tham mưu và tổ chức triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch và điện chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm ANTT, tấn công, trấn áp các loại tội phạm; bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng; phòng, chống cháy nổ, các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng ngừa, tập trung quyết liệt đấu tranh mạnh với các loại tội phạm nổi lên trong dịp Tết như: cho vay lãi nặng; tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; cố ý gây thương tích; bảo kê, cưỡng đoạt tài sản; đánh bạc và tổ chức đánh bạc; tội phạm ma túy; buôn lậu, gian lận thương mại; tội phạm công nghệ cao... 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật và phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm; tệ nạn xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật nhằm nâng cao kiến thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa trong các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, Công an các đơn vị bố trí lực lượng duy trì nghiêm túc công tác trực lãnh đạo, trực ban, trực chỉ huy, thường trực chiến đấu, cứu nạn, cứu hộ; đồng thời, tăng cường lực lượng xuống cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. 

Trong đêm Giao thừa, 100% các đơn vị Công an trên địa bàn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai phương án đảm bảo ANTT, ATGT để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là tại các điểm vui chơi, giải trí và bắn pháo hoa.

Đáng ghi nhận là, Công an các xã, phường đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24h, chủ động nắm chắc tình hình từ sớm, tiếp nhận, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở, không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai các phương án điều tiết, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường; tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn với tinh thần "xuyên đêm, xuyên Tết" và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải, quá số người quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và bảo đảm lực lượng thường trực để kịp thời phát hiện, tổ chức cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, xã hội đã chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, xây dựng phương án và huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về pháo.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, lực lượng Công an thành phố đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm, cụ thể theo các phương án, kế hoạch đã đề ra, nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT trên địa bàn.

 

Thu Hiền