date
Đường dây nóng:

Điểm mới trong chương trình lớp 3, lớp 7 năm học 2022-2023

Đăng lúc: 00:00:00 02/11/2022 (GMT+7)

Năm học 2022-2023, theo lộ trình đổi mới, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai thực hiện đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. So với chương trình hiện hành, chương trình mới có một số điều chỉnh nhằm hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất và những năng lực cốt lõi cho học sinh.

Chương trình mới áp dụng với lớp 3 sẽ gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc sau: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Ngoại ngữ 1, Tự nhiên và xã hội, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật), Hoạt động trải nghiệm. So với chương trình hiện hành, thời lượng Toán không thay đổi, còn Tiếng Việt giảm một tiết/tuần. Tổng số tiết mỗi tuần của chương trình lớp 3 mới là 28, nhiều hơn 5 tiết so với chương trình hiện tại. Các trường Tiểu học tổ chức dạy hai buổi trên ngày, với không quá 7 tiết/ngày, mỗi tiết kéo dài 35 phút.

IMG-6111.JPG
Học sinh trường tiểu học Quảng Đông chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài.

Đối với lớp 7, Chương trình giáo dục phổ thông mới không còn hai môn Sinh học, Vật lý mà thay bằng Khoa học tự nhiên. Hai cặp môn Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc và Mỹ thuật cũng được tích hợp lại. Tuy nhiên, số tiết và nội dung vẫn giữ nguyên thời lượng như chương trình hiện hành. Để triển khai thực hiện được chương trình giáo dục mới đối với lớp 3 và lớp 7, các trường học trên địa bàn thành phố đã tập huấn, phổ biến, hướng dẫn và khuyến khích các giáo viên tự nghiên cứu các nội dung, bám sát chương trình.

IMG-6113.JPG
Học sinh lớp 3 trong giờ học Tiếng Việt.

Hiện nay, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã phát huy tối đa việc tự học, tự bồi dưỡng qua mạng, thực hiện tốt việc bồi dưỡng theo nhu cầu từng cá nhân. Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra công tác tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và việc tổ chức bồi dưỡng, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, nêu gương điển hình, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đổi mới sách giáo khoa.

IMG-6114.JPG
 Học sinh lớp 7, trường THCS Đông Hải trong giờ học Ngữ văn.

Việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 năm học 2022-2023 tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố đã được lồng ghép trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên, được đánh giá thông qua bài thu hoạch theo quy định.


Thu Hiền