date
Đường dây nóng:

Bình ổn nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023

Đăng lúc: 00:00:00 15/12/2022 (GMT+7)

Cuối năm và dịp Tết nguyên đán luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm tiêu dùng tăng cao. Do vậy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cửa hàng, hệ thống phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã chủ động nhiều nguồn hàng phong phú, đa dạng, giá cả ổn định, sẵn sàng cung ứng đầy đủ, kịp thời, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng của người tiêu dùng.

 h1.jpg
Công ty TNHH Phương Mai - Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga đảm bảo nguồn hàng trong kho để phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Thị trường thành phố Thanh Hóa là nơi tập kết, lưu thông nhiều loại mặt hàng hóa. Trong năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt hơn 90 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 100 kế hoạch, tăng 38,2 so với cùng kỳ. Dự báo Tết Quý Mão, tổng dự trữ hàng tết của các đơn vị hàng nghìn tỷ đồng. Theo ghi nhận tại thị trường, các sản phẩm được bày bán tại các cơ sở kinh doanh chủ yếu là các mặt hàng trong nước sản xuất, còn hàng nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 10 – 20%. Các chủ cơ sở cho biết trong dịp cuối năm và tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 này, các đơn vị đã chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa tăng từ 10 – 30% từ cuối tháng 11/2022 để phục vụ đa dạng người tiêu dùng. Để kích cầu người tiêu dùng, hầu hết các đơn vị vẫn giữ nguyên mức giá hàng hóa ổn định như mọi năm và chỉ tăng nhẹ khoảng từ 5 đến 10% các mặt hàng xuất khẩu.

Vào dịp Tết, người dân thường có thói quen mua sắm các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu để dự trữ và sử dụng trong những ngày nghỉ Tết. Vì vậy, để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, bên cạnh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động dự trữ nguồn hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, triển khai nhiều chương trình kích cầu giảm giá, khuyến mại, tặng quà thì các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, chống luôn lậu, gian lận thương mại hàng giả, hàng kém chất lượng hàng không rõ nguồn gốc, đồng thời tăng cường các giải pháp chống đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá nhằm đảm bảo cân đối cung-cầu, bình ổn giá cả thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

Thanh Xuân