date
Đường dây nóng:

Trường THCS Lý Tự Trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường

Đăng lúc: 00:00:00 28/08/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 28/8/2022, Trường THCS Lý Tự Trọng đã long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường; đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; công bố Quyết định trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.


h1 (2).jpg

Các đại biểu tại buổi lễ

Các đồng chí: Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Phạm Thị Việt Nga – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa. Đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, phường Đông Sơn; các đồng chí là nguyên Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, các thầy, cô giáo và học sinh qua các thời kỳ đã về dự.

h2 (2).jpg
Thầy giáo Dương Lê Hoàn- Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng
trình bày diễn văn kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển nhà trường trong 30 năm qua. Theo Quyết định số 294/QĐ-UBTX ngày 25/8/1991 của Thị xã Thanh Hóa, trường THCS Lý Tự Trọng được tách ra từ trường  phổ thông cơ sở Lý Tự Trọng (cấp 1 và cấp 2), ban đầu trường có tên là Trường phổ thông cấp 2 Lý Tự Trọng. Đến 9/1998 Trường được đổi tên thành Trường THCS Lý Tự Trọng.

Những năm đầu thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chỉ có hai dãy phòng học và một phòng họp hội đồng là nhà cấp 4 với khoảng 500-700 em học sinh. Đội ngũ giáo viên còn thiếu, trang thiết bị dạy học đều do giáo viên tự tìm hiểu, tự làm để phục vụ giảng dạy. Song với sự phấn đấu, nỗ lực, lòng say mê nghề nghiệp, nhiệt tâm cống hiến của tập thể giáo viên đã góp phần viết lên những trang sử vẻ vang về truyền thống của nhà trường. Thể hiện rõ nét rất là trong những năm học gần đây chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn luôn được duy trì và đạt được nhiều thành tích vượt bậc, luôn nằm trong top đầu của bậc THCS TP Thanh Hóa. Trong 3 năm học gần đây đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa cấp thành phố luôn đứng thứ 2, có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh đậu THPT chuyên Lam Sơn  từ 17-20 em. Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường được UBND thành phố Thanh Hóa đầu tư xây mới 01 khu nhà 3 tầng, nâng tổng số phòng học lên 28 phòng học, các trang thiết bị được bổ sung đầy đủ, hiện đại. Sân trường được trồng nhiều bồn hoa, cây cảnh tạo khuôn viên ngôi trường khang trang, sạch đẹp và thân thiện.

h3 (2).jpg
Đồng chí
Phạm Thị Việt Nga – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và kết quả đã đạt được, trường THCS Lý Tự Trọng đã được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Tập thể lao động tiên tiến xuât sắc”. Chi bộ nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn nhà trường được LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng  khen “Công đoàn xuất sắc”. Liên Đội được TW Đoàn tặng Bằng khen. Đặc biệt năm học 2021-2022 nhà trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhân dịp kỉ niệm 30 năm thành lập trường, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu ngành Giáo dục và công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thị Việt Nga – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng trong 30 năm qua. Đồng chí mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy chất lượng giáo dục, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, phấn đầu trở thành lá cờ đầu trong sự nghiệp giáo dục của thành phố Thanh Hóa và của cả tỉnh. Tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, Nhân dân, các doanh nghiệp, cấp ủy chính quyền địa phương vào sự phát triển nhà trường. Mỗi thầy, cô giáo luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để chủ động tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, rèn đức luyện tài để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo,  góp phần xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh và nâng mức chuẩn trong những năm học tới.

h4 (2).jpg
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Tạ Hồng Lựu- Phó giám đốc  Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường

h5 (1).jpg
Đồng chí Phạm Thị Việt Nga
- UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường THCS Lý Tự Trọng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

 

Thanh Xuân