date
Đường dây nóng:

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa tư vấn, định hướng công tác tuyển sinh các trường THCS

Đăng lúc: 00:00:00 04/05/2024 (GMT+7)

Với mục đích định hướng và hướng nghiệp sớm cho các bạn học sinh lớp 9, sáng ngày 4/5/2024, trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức hoạt động giao lưu, tư vấn, định hướng công tác tuyển sinh các trường THCS.

1 (4).jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Việc định hướng từ sớm cho học sinh lớp 9 là việc làm cần thiết. Ở độ tuổi này, các bạn đã có những suy nghĩ và mong muốn về một ngành nghề cũng như công việc mơ ước của bản thân. Tuy nhiên công tác định hướng, phân luồng chưa thực sự được chú trọng. Nắm bắt được điều này, trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đã có buổi hoạt động tư vấn, định hướng nghề cho các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh để mỗi nhà trường sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, tiếp cận và hiểu sâu hơn về môi trường học tập cũng như các ngành nghề đang được yêu thích hiện nay, tầm quan trọng của việc học đi đôi với thực hành, từ đó sẽ có định hướng, tư vấn sớm, nhất là việc trang bị kỹ năng mềm cho sự phát triển, cải thiện đời sống và làm việc của các em học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

2.jpg

3.jpg
Các trường tham quan các xưởng thực hành tại trường.

Được biết, trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đang đào tạo 17 ngành trình độ cao đẳng, trung cấp, 18 ngành trình độ sơ cấp. Hàng năm, nhà trường đào tạo hơn 1.500 học sinh. Bằng các hình thức tuyển sinh như cử cán bộ, giảng viên tuyển sinh trực tiếp tại các trường; tuyển sinh qua hệ thống truyền thanh cơ sở, truyền hình, trên các trang mạng xã hội zalo, facebook…để từ đó học sinh được tiếp cận thông tin về dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ và có sự lựa chọn đúng đắn ngành nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu thị trường. Ngoài ra, trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa còn liên kết, phối hợp  với gần 60 doanh nghiệp để học sinh vừa được thực hành, vừa được đảm bảo chất lượng đầu ra. Đặc biệt, chỉ sau 3 năm, các bạn sinh viên đã có thể nhận được tấm bằng Cao đẳng chính quy và sẵn sàng gia nhập vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.                                                                                          

 

Thanh Xuân